Công an vụt gậy vào đầu thiếu nữ gây tai nạn?

10:38, 24/12/2014
|

(VnMedia)- Làm việc với cơ quan điều tra, chị Tư khai báo bị lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ dùng gậy vụt vào đầu dẫn đến bị choáng ngã gây tai nạn, nhưng chị Tư không ký biên bản ghi lời khai... 

>> Hà Nội: Đang khẩn trương làm rõ nghi án cảnh sát đánh người nhập viện
>> Choáng: Cảnh sát giao thông bị đánh, chửi giữa đường
>> Tại sao cảnh sát giao thông liên tiếp bị... đánh?

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ.


Hồi 11 giờ 10’ ngày 07/12/2014 tại đoạn đường Trần Hưng Đạo thuộc tổ 10, khu 7, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tổ công tác Phương án 12 của Công an tỉnh phát hiện chị Nguyễn Thị Tư, sinh năm 1994, trú tại tổ 3, khu 8, (làng chài) phường Hà Phong, TP Hạ Long điều khiển xe mô tô biển số 89N6-4267 đi hướng Cột đồng hồ về ngã tư Loong Toòng không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã yêu cầu chị Tư dừng lại để kiểm tra, nhưng chị Tư đã không chấp hành và điều khiển xe bỏ chạy, lấn sang phần đường của làn đường ngược chiều gây tai nạn với xe đạp do bà Trần Thị Ni, sinh năm 1950, trú tại tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả chị Tư bị thương nhẹ, xe đạp, xe mô tô hư hỏng nhẹ, sự việc xảy ra lúc đó có nhiều người chứng kiến.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra chị Tư đến Bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Ninh để thăm khám và phát ngôn ở nơi đông người rằng, chị bị công an dùng gậy đập vào đầu. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long đã kịp thời có mặt và tiến hành lấy lời khai của chị Tư, chị Tư vẫn khai báo bị lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ dùng gậy vụt vào đầu dẫn đến chị Tư bị choáng ngã gây tai nạn, nhưng chị Tư không ký biên bản ghi lời khai buộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long phải mời y tá bệnh viện chứng kiến ký biên bản xác định lời khai của chị Tư.

Đến ngày 09/12/2014 chị Tư đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, xin đính chính nội dung khai báo do lúc đó bị hoảng loạn nên đã khai bị lực lượng Công an dùng gậy vụt vào đầu. Thực tế chị Tư không bị ai đánh. (Chị Tư điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không có giấy tờ đăng ký và giấy phép lái xe).

Ngày 4/12, trên cổng thông tin điện tử công an tỉnh Quảng Ninh, công an TP. Hạ Long, đã có thông tin chính thức liên quan đến sự việc này. Theo đó, không chỉ vi phạm Luật giao thông đường bộ, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT, bỏ chạy gây tai nạn cho người khác, chị Nguyễn Thị Tư đã vu khống Công an đánh người. Công an thành phố Hạ Long nêu sự việc trên để nhân dân biết, tránh sự hiểu lầm đối với lực lượng Công an. Đồng thời, khi tham gia giao thông mỗi người dân phải chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ; khi bị kiểm tra, xử lý nên chấp hành hiệu lệnh của lực lượng Công an làm nhiệm vụ, không bỏ chạy như trường hợp của chị Tư, dễ dẫn đến gây tai nạn không đáng có.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc