Australia Open: Nadal, Murray mở hàng thuận lợi

15:09, 19/01/2015
|

(VnMedia) - “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đã có sự chuẩn bị tốt cho Grand Slam đầu tiên trong năm 2015 bằng việc vượt qua đối thủ Mikhail Youzhny với tỉ số 3-0 (6-3 6-2 6-2). Trong khi đó, Murray cũng có trận thắng nhẹ nhàng trước tay vợt người Ấn Độ Yuki Bhambri.

  Ảnh minh họa

  Nadal mở hàng thuận lợi tại Australia Open 2015


Rafael Nadal là cái tên thu hút sự chú ý của người hâm mộ làng banh nỉ trong ngày đầu tiên của Australia Open. Anh chỉ mới trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương cổ tay và chứng viêm ruột thừa chưa lành hẳn.
 
Chính vì vậy Nadal không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này. Anh chỉ đặt mục tiêu tiến càng sâu vào giải càng tốt. Tuy nhiên, chứng kiến Nadal thi đấu, người hâm mộ tay vợt này có thể yên tâm khi anh không hề mất đi sức mạnh cùng sự di chuyển linh hoạt của mình.
 
Tay vợt người Tây Ban Nha mất 1 giờ, 49 phút để vượt qua Mikhail Youzhny hạng 49 thế giới người Nga với tỉ số các set 6-3 6-2 6-2. Ở set đầu tiên, Nadal chỉ mất 37 phút để hoàn tất chiến thắng áp đảo. Dù rất nỗ lực nhưng Youzhny vẫn phải nhanh chóng gác vợt ở 2 set còn lại với tỉ số 2-6 và 2-6 trước sức mạnh của tay vợt Tây Ban Nha.
 
Phát biểu sau trận đấu, Nadal nói: “Tôi đang nỗ lực hết sức để cố lấy lại phong độ đỉnh cao trước đây. Chính vì vậy, với tôi mọi trận đấu đều có ý nghĩa quan trọng như nhau. Trước khi bắt đầu trận đấu với Mikhail Youzhny, tôi có chút lo lắng không rõ mình có thể thi đấu tốt cỡ nào. Rất may mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp. Tôi không mắc quá nhiều lỗi ở trận đấu này”.
 
Ở vòng 2 Australia, Nadal sẽ gặp người thắng cuộc trong cặp đấu giữa Andrey Kuznetsov và Albert Ramos-Vinolas.  
 
Cũng ở vòng đấu đầu tiên Australia Open, Andy Murray đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Yuki Bhambri của Ấn Độ cùng với tỉ số 3-0 (6-3, 6-4, 7-6).


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc