Newcastle cắt đứt mạch toàn thắng của Liverpool

08:03, 24/04/2016
|

(VnMedia) - Dẫn trước 2 bàn trong hiệp một thế nhưng sự lỏng lẻo trong phòng ngự đã khiến Liverpool bị Newcastle lội ngược dòng, cầm hòa với tỉ số 2-2. Chia điểm trước “chích chòe” khiến “The Kop” phải dừng chuỗi trận toàn thắng của mình ở con số 4.

Sturridge ghi bàn cho Liverpool ngay ở phút thứ 2 của trận đấu
Sturridge (trái) ghi bàn cho Liverpool ngay ở phút thứ 2 của trận đấu

Đón tiếp Newcastle – đội bóng đang nỗ lực tìm suất trụ hạng trên sân nhà Anfield, Liverpool tràn đầy khí thế và quyết tâm có thêm chiến thắng sau chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi mặt trận và đang hy vọng tìm suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Mọi thứ khởi đầu vô cùng thuận lợi cho Liverpool khi ngay ở phút thứ 2 của trận đấu đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Sturridge. Nhận cú chuyền dài của đồng đội trong thế bị 2 hậu vệ đối phương theo kèm, chân sút này vẫn xoay trở khéo léo dứt điểm chéo góc, đưa Liverpool dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng sớm, “The Kop” thoải mái thi triển lối chơi pressing trên khắp mặt sân, bóp nghẹt mọi đường lên bóng của đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với đội chủ nhà do Newcastle chơi rất lăn xả trước khung thành của Darlow.

Khán giả trên sân Anfield phải chờ tới phút 30 mới được chứng kiến bàn thắng thứ hai. Nhận cú căng ngang của Moreno, Lalana cứa lòng rất nhanh đưa bóng vào góc cao khung thành của Newcastle. Những phút cuối hiệp 1, Liverpool còn tạo ra một số cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành bàn.

Bị dẫn trước 2 bàn tưởng chừng sẽ đánh gục tinh thần của Newcastle. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là “chích chòe” đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2, triển khai tấn công nhanh và rộng khắp trên mặt sân.

Phút 49, Newcastle bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Từ quả tạt bên cánh phải, Papis Cisse chọn đúng điểm rơi, đánh đầu tung lưới Mignolet.

Colback (trái) và Cisse giúp Newcastle rời Anfield với 1 điểm quý giá
Colback (trái) và Cisse giúp Newcastle rời Anfield với 1 điểm quý giá

Sau ít phút “khớp” trước đối thủ, Liverpool bắt đầu lấy lại thế trận, liên tục dồn ép khung thành đối thủ. Phút 53, Liverpool có cơ hội nâng tỉ số lên 3-1 khi Sturridge đi bóng lắt léo trong khu cấm địa của Newcastle. Chân sút người Anh đã bị một hậu vệ đội khách phạm lỗi nhưng trọng tài không cho “The Kop” được hưởng penalty.

Chính từ tình huống này, Newcastle đã cướp được bóng và tổ chức phản công nhanh. Cisse được đồng đội tạo điều kiện đối mặt với thủ thành Mignolet thế nhưng tiền đạo này đã bỏ phí cơ hội khi xử lý quá chậm để hậu vệ Liverpool kịp về bọc lót cho khung thành.

Phút 59, Firmino sút tung lưới Newcastle với cú đệm bóng cận thành nhưng trọng tài không công nhận vì cầu thủ người Brazil đã ở vào vị trí việt vị.

Phút 66, Newcastle khiến sân Anfied câm lặng khi có bàn thắng quân bình tỉ số 2-2. Xuất phát từ pha xử lý lỗi của Sturridge, đội khách phản công cực nhanh. Bóng được tạt vào cho Cisse và bị phá ra ngay lập tức Colback băng lên từ tuyến hai dứt điểm căng, khiến thủ thành Mignolet lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng.

Đến lúc này, ông Klopp quyết định tăng cường sức tấn công cho Liverpool khi tung lần lượt Coutinho và Lucas vào sân thay thế Randall và Allen. Trong khoảng 15 phút cuối, Newcastle chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số, còn Liverpool dồn toàn lực lên tấn công, tạo ra không khí rất hấp dẫn và kịch tính.

Cơ hội tiếp tục được mở ra cho Liverpool nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công và đành chấp nhận chia điểm với Newcastle sau trận hòa 2-2 này. Như vậy, sau vòng 34 Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 55 điểm.

Đội hình hai đội:

Liverpool: Mignolet, Randall, Toure, Lovren, Moreno, Stewart, Allen, Milner, Lallana, Firmino, Sturridge.

Dự bị: Ward, Skrtel, Smith, Lucas, Coutinho, Ibe, Ojo.

Newcastle: Darlow, Anita, Lascelles, Mbemba, Dummett, Tiote, Colback, Townsend, Sissoko, Perez, Cisse.

Dự bị: Wijnaldum, De Jong, Shelvey, Aarons, Woodman, Mbabu, Mitrovic.

Trong khi đó, cũng thi đấu sớm như Liverpool nhưng Man City và Chelsea đều có được chiến thắng dễ dàng. Trên sân Etihad, “The Citizens” ghi tới 4 bàn vào lưới Stoke City. Còn nhà cựu vô địch Premier League – Chelsea cũng giành chiến thắng 4-1 trước AFC Bournemouth, trong đó có cú đúp bàn thắng của Hazard.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc