Vòng 38 Premier League: Trận đánh cuối cùng

09:20, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Arsenal, Man City và Man Utd sẽ cùng bước vào trận đánh cuối cùng của mùa giải 2015-2016 vào cuối tuần này. Nếu thất bại, nhiều khả năng sẽ xảy ra những biến cố khó lường trước ngay cả với HLV gạo cội như Wenger hay Van Gaal.

Arsenal chỉ cần 1 trận hòa trước Aston Villa là có vé dự vòng bảng Champions League
Arsenal chỉ cần 1 trận hòa trước Aston Villa là có vé dự vòng bảng Champions League

Trước vòng 38 Ngoại hạng Anh, phần lớn các vị trí đã an bài. Chức vô địch đã chính thức thuộc về “bầy cáo” Leicester City ở vòng đấu trước trên sân King Power. Trong khi đó, 3 suất xuống hạng cũng đã được xác định với những cái tên gồm Norwich, Newcastle và Aston Villa.

Vào lúc này chỉ còn lại cuộc đua tranh ở vị trí top 4. Tottenham dù đang đứng ở vị trí thứ 2 với 70 điểm trong tay và hơn Arsenal và Man City lần lượt 2 và 5 điểm nhưng hoàn toàn có thể phải nhường lại vị trí cho “The Gunners” nếu tiếp tục sẩy chân.

Từ chỗ đua tranh chức vô địch với Leicester, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã rơi tự do trong 3 vòng đấu gần đây nhất khi hòa West Brom, Chelsea và thua sốc 1-2 trước Southampton ở vòng 37. Lượt trận cuối cùng, Tottenham chỉ phải gặp đội bóng đã xuống hạng như Newcastle, khả năng để “Spurs” giành trọn vẹn 3 điểm là rất lớn.

Đối với Arsenal, thày trò ông Wenger bất ngờ đón tin vui cách đây ít ngày khi Man Utd bại trận trước West Ham, qua đó giúp Arsenal chắc chắn nằm trong top 4 đội dẫn đầu. Đây là lần thứ 19 liên tiếp, ông Wenger giúp Arsenal kết thúc mùa giải trong top 4 - một kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh.

Chắc chân trong top 4 nhưng không đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ được dự vòng bảng Champions League nếu chỉ về đích ở vị trí thứ 4. Vì một khi Arsenal phải đá play-off khó có thể nói trước điều gì xảy ra. Thay vì phải đưa mình vào thế nguy hiểm không cần thiết, Arsenal có thể chọn con đường dễ đi hơn bằng một kết quả thuận lợi ở vòng 38.

Trận cầu quan trọng này, Arsenal được chơi trên sân nhà Emirates và trước một đối thủ đã hết động lực thi đấu là Aston Villa, việc chỉ cần một kết quả hòa là quá dễ dàng với “The Gunners”. Ở trận lượt đi ngay tại Villa Park, “pháo thủ” cũng chẳng khó khăn gì để đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-0 nhờ công của Giroud và Ramsey.

Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng Arsenal không được phép chủ quan nếu không muốn “ngã ngựa trước vạch đích”. Aston Villa đã chính thức xuống hạng nhưng biết đâu đội khách lại muốn để lại dấu ấn của mình trước khi chia tay. Cẩn trọng chắc chắn là điều không thừa.

Trong khi Arsenal có thể tự quyết định số phận của mình, Man City phải vất vả bội phần. Thất bại trước Real Madrid và bị loại khỏi Champions League đã ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của các cầu thủ áo xanh. Kết quả là họ để tuột vị trí thứ 3 vào tay Arsenal sau trận thua sốc 2-4 trước Southampton và sau đó để chính kình địch Arsenal cầm hòa 2-2 tại Etihad dù 2 lần vươn lên dẫn trước.

Kém đối thủ 3 điểm đồng thời bị Man Utd đuổi sát, “The Citizens” không còn cách nào buộc phải thắng, đồng thời hy vọng Aston Villa đả bại được đoàn quân của HLV Wenger mới mong giành vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League. Nếu làm được điều này, đây sẽ là món quà quý giá nhất các cầu thủ dành tặng cho ông thày Pellegrini trước lúc chia tay.

Trong số các đội top đầu, Man Utd gặp khó khăn hơn cả và chỉ còn hy vọng mong manh cạnh tranh suất đá play-off do đã bị Arsenal bỏ cách tới 5 điểm. Lâm vào tình cảnh như hiện tại, HLV Van Gaal và các học trò chỉ còn biết tự trách mình khi quá phung phí cơ hội.

Khi Arsenal xuất sắc cầm chân Man City với tỉ số hòa 2-2, Man Utd đứng trước cơ hội vượt mặt đối thủ cùng thành phố và thậm chí thách thức vị trí của Arsenal. Thế nhưng “quỷ đỏ” đã thể hiện bộ mặt nhợt nhạt và thiếu quyết tâm đến khó hiểu trước chủ nhà West Ham.

Thúc thủ với tỉ số 2-3, Man Utd buộc phải đả bại Bournemouth đồng thời hy vọng Man City thua Swansea ở lượt đấu cuối mới có thể cán đích ở vị trí thứ tư.

HLV Van Gaal đang phải chịu sức ép rất lớn từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Một khi không thể giúp Man Utd dự giải đấu danh giá nhất cấp CLB mùa sau, chiếc ghế của ông thày người Hà Lan khó có thể giữ được, nhất là trong bối cảnh “người đặc biệt” Mourinho đang túc trực sẵn để chờ thay thế.

Lịch thi đấu vòng 38 Premier League

Arsenal - Aston Villa
Chelsea - Leicester City
Everton - Norwich City
Man Utd - Bournemouth
Newcastle - Tottenham
Southampton - Crystal Palace
Stoke City - West Ham
Swansea City - Man City
Watford - Sunderland
West Brom - Liverpool

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc