Tháng 2 vẫn còn nhiều đợt rét đậm

06:47, 04/02/2012
|

(VnMedia) - Trong tháng 2/2012 tiếp tục xảy ra các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây gió mạnh trên Biển Đông, cùng với đó làm cho nền nhiệt độ sẽ giảm sâu…


 Ảnh minh họa

 Tháng 2, sẽ còn nhiều đợt không khí lạnh có cường độ mạnh làm nền nhiệt độ giảm sâu

 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 2, mặc dù đã lập xuân từ ngày 4, nhưng sau đó vẫn còn tiếp tục xảy ra các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây gió mạnh trên Biển Đông, làm cho nền nhiệt độ sẽ giảm sâu và có thể tiếp tục gây ra các đợt rét đậm, rét hại tại các tỉnh miền Bắc.

 

Dự báo, nhiệt độ trung bình trong tháng 2 phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng thấp hơn phổ biến từ 1.0 đến 2.0 độ C, riêng một số nơi khu Tây Bắc ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm , với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến dao động từ -0.5 đến 0.5 độ C.

 

Trong khi đó, tại các tỉnh Trung Bộ, dự báo nhiệt độ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng thấp hơn phổ biến từ 0.5 đến 1.0 độ C. Riêng Bắc Trung Bộ ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng thấp hơn phổ biến từ 1.0 đến 2.0 độ C.

 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, dự báo nền nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến dao động từ -0.5 đến 0.5 độ C.

Trong khi đó, dự báo lượng mưa tại Bắc Bộ và Trung Trung Bộ tháng 2 phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa dao động từ -20% đến +20% so với trung bình nhiều năm.
 
Nam Trung Bộ, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ: lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa cao hơn từ: 20% đến 40% so với trung bình nhiều năm.


Tuệ Khanh - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc