Tiếng khóc ai oán của hai con trẻ khi bố đạp chết mẹ

10:24, 02/02/2012
|

Trong đám tang người phụ nữ đoản mệnh ấy, hầu hết dân làng, anh em, họ mạc đều bày tỏ thương người quá cố một phần thì thấy đau bội phần khi nghe tiếng khóc thét của hai đứa con thơ, trong đó có đứa còn đang trong thời kỳ bú sữa mẹ…

Chuyện đâu đến nỗi…

Dù vụ án chồng đạp vợ dẫn đến tử vong xảy ra đã vài ngày nhưng khi chúng tôi đặt chân lên địa phận xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, người dân nơi đây vẫn nói nhiều lời tiếc thương cho số phận của nạn nhân Bùi Thị Thúy, SN 1984. Từ ngày về nhà chồng, chưa một ngày nào chị Thúy ngơi tay làm và hết mực thương yêu chồng, phụng dưỡng bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Khi hai đứa con chào đời, chị Thúy càng tất bật hơn với thiên chức làm mẹ của mình. Vậy mà, giữa khi ngày Tết đang ngập tràn niềm vui, chị Thúy bỗng chốc phải lìa xa thế giới này vì… trót có vài lời góp ý với chồng.

Đêm mùng 5 Tết (tức ngày 27/1/2012), chồng chị là Đỗ Quang Vinh, SN 1984 thua bạc, chị Thúy tuy không tiếc tiền nhưng rất giận chồng ham mê cờ bạc. Chị khuyên chồng từ nay đừng mất thời gian vào việc đó nữa. Lời nói của chị cũng chỉ có vậy nhưng lúc đó lại "chạm nọc" của Vinh. Trong cơn cáu giận, lúc vợ đang buông màn cho hai con ngủ thì Vinh chồm dậy, xông đến đạp vào bụng vợ khiến chị Thúy ngã đập đầu vào giường rồi tiếp tục ngã xuống đất ngất đi. Ít phút sau, chị tỉnh lại và kêu đau toàn thân. Lúc này, Vinh bắt đầu thấy sợ hãi, gọi bố mẹ ruột của mình dậy xem xét rồi ngay lập tức đưa chị Thúy vào viện cấp cứu. Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Quân y 103 nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong vào chiều 28/1.

Sau khi biết tin vợ chết, đối tượng Đỗ Quang Vinh đã đến CQCA đầu thú. CA huyện Quốc Oai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định thương tích nạn nhân và tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Ảnh minh họa


Nhiều người dân bày tỏ sự thương tiếc đối với số phận của chị Thúy.


Thắt lòng khi nhìn hai đứa trẻ

Qua tìm hiểu một số người dân địa phương, chúng tôi được biết, thường ngày Vinh luôn được nhận xét là một người hiền lành, chất phác. Sau khi nên duyên với chị Thúy, hai vợ chồng Vinh ăn ở thuận hòa và có với nhau được hai mặt con, cháu lớn 4 tuổi còn cháu bé mới 18 tháng.

Căn nhà vợ chồng Vinh nằm cuối một con ngõ ngắn và hẹp. Đây là nhà của bố mẹ đẻ Vinh. Cưới vợ về, vợ chồng Vinh vẫn sinh hoạt cùng bố mẹ nhưng phòng ngủ được xây tách biệt. Lúc chúng tôi đến, mảnh sân rộng, nơi có lẽ vẫn dùng để kê bàn bi -a của gia đình Vinh trống trơn, một vài chiếc ghế nhựa vứt chỏng chơ, phông bạt đám ma vẫn chưa được gỡ hết. Chiếc bàn bi -a, căn nguyên của mọi nỗi đau đã được ai đó tháo ra, quẳng ở một góc vườn.

Thắp cho người quá cố nén hương chia buồn, lòng chúng tôi như thắt lại khi thấy hai đứa trẻ được người nhà đưa ra để vái tạ. Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi trong nỗi buồn bã thẳm sâu, ông N. chú ruột của đối tượng Đỗ Quang Vinh cho biết, mọi việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ. Không ai trong gia đình kịp hiểu chuyện gì, lại đúng vào dịp Tết khiến mọi người càng thêm bàng hoàng, đau đớn.

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị L. thím của Đỗ Quanh Vinh thì: "Khoảng hơn 23g 27/1, đang yên giấc, chúng tôi bỗng thấy thằng Vinh hô hoán mọi người cùng đưa vợ nó vào viện. Lúc đó Thúy vẫn tỉnh, tôi hỏi thì nó chỉ nói là thấy mệt, khó chịu trong người, thế rồi mấy người vội vã đưa nó vào bệnh viện cấp cứu. Không ngờ, sang ngày hôm sau tình hình xấu và Thúy đã vĩnh viễn ra đi".

Theo lời những người thân đối tượng Vinh thì lúc biết đã gây ra cái chết cho vợ mình, Vinh tỏ ra đau đớn lắm. Trước lúc đi tự thú, Vinh có dặn người nhà dù giận hắn bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng thương lấy hai đứa trẻ và chăm sóc chúng thật tốt.

Chúng tôi cũng nghe kể rằng, khi người thân tiễn đưa chị Thúy về với đất, những người có mặt tại đám tang không cầm nổi lòng khi nhìn thấy hình ảnh hai đứa trẻ. Ánh mắt chúng ngước lên nhìn những nén hương đang cháy rồi lại nhìn vào đám thợ kèn mà đâu hiểu nỗi đớn đau, mất mát đang xảy đến với mình. Nhất là khi tai ương với gia đình lại do người đàn ông chúng gọi là cha gây nên…


(Theo PL&XH)

Ý kiến bạn đọc