CT2 Văn Khê: Dân vẫn phải mua nước giá “cắt cổ”

16:49, 02/05/2012
|

(VnMedia)- Sau khi mất nước một tuần, cho đến nay toà nhà CT2 Văn Khê đã được cấp nước nhưng lượng nước cấp rất ít, không đủ để sử dụng mà nên người dân vẫn phải mua thêm ngoài với giá “cắt cổ”.

Ông Đỗ Gia Bính,  cho biết, sau khi mất nước một tuần, Công ty nước sạch Hà Đông đã cấp nước trở lại cho toà nhà, nhưng, lượng nước cấp rất ít, không đủ để người dân sử dụng mà vẫn phải mua thêm ngoài với giá “cắt cổ”.

Trao đổi với VnMedia, ông Đỗ Gia Bính, Trưởng Ban Quản trị chung cư CT2 cho biết, việc mất nước xảy ra từ ngày 23/4 và diễn ra trong vòng một tuần. Hiện nay, đường ống đã sửa xong nên đã được cấp nước trở lại, nhưng lượng nước vẫn không đủ dùng. “Nhưng, về lâu dài, toà nhà CT2 sẽ dùng đường nước của Sông Đà”, ông Bính cho biết.

Trước đó, để ứng phó với tình hình mất nước, Ban Quản trị khu nhà CT2 còn phải ra hẳn thông báo đề nghị các hộ gia đình tiết kiệm nước, hạn chế giặt giũ.

Ngoài ra, để có nước sử dụng, Ban quản trị toà nhà đã hợp đồng mua hàng trăm khối nước với giá 50.000 đồng/khối để bơm cho cư dân sử dụng tạm.

Liên quan đến việc cấp nước đến toà nhà này, trả lời phóng viên, ông Ngô Văn Năm, Phó trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Nước sạch Hà Đông cho biết, nguyên nhân thiếu nước là do đường ống dẫn nước về các toà nhà này bị tắc. Đến nay, sự cố đã được khắc phục nhưng do đường ống và điểm khởi thuỷ (điểm đấu nối với đường ống chính vào khu nhà CT1 và CT2) quá bé, trong khi nhu cầu của người dân vào mùa hè tăng đột biến nên nước không cấp về vẫn không đủ.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc