Vụ bớt ăn vắc xin: Có thể kỷ luật thêm nhiều người

12:14, 29/05/2013
|

(VnMedia) - Xung quanh việc xử lý những sai phạm trong vụ ăn bớt vắc xin tại Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, cuối tuần này sẽ công bố hình thức kỷ luật (nếu có xác định sai phạm) với Giám đốc, Trưởng phòng Trung tâm.
 

Trao đổi với báo chí chiều qua (28/5), ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc, Sở Y tế Hà Nội cho biết, liên quan đến việc xử lý sai phạm xảy ra tại phòng tiêm số 70 Nguyễn Chí Thanh (Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội), ngay sau khi xử lý buộc thôi việc đối với y sĩ Bùi Thị Phương Hoa, ngành y tế đã chỉ đạo tiếp tục kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan. Dự kiến ngay cuối tuần này sẽ công bố hình thức kỷ luật (nếu có xác định sai phạm) đối với Giám đốc, Trưởng phòng Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội.
 
Ông Hạnh cho biết, vụ việc đã gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành, ảnh hưởng không tốt đối với dư luận xã hội đối với công tác tiêm chủng.

 Ảnh minh họa

Vụ ăn bớt vắc xin ở Hà Nội có thể sẽ còn một số cá nhân bị xử lý kỷ luật.

Về việc có cần tiến hành định lượng kháng thể đối với cháu Phong (con anh Dương Thái Lam ở 198 đường Riêng Thông, Tích Sơn, Vĩnh Phúc), người đã được y sĩ Hoa trực tiếp tiêm vắc xin thiếu, ông Hạnh cho biết hiện ở Việt Nam chưa thực hiện được điều này vì nhiều lý do, trong đó có việc cơ địa của mỗi người sẽ có các kháng nguyên khác nhau…

Trước đó, anh Lam, bố của cháu Dương Kiều Phong vào ngày 19/4/2013 đưa con đến địa chỉ 70 Nguyễn Chí Thanh để tiêm vắc xin Pentaxim (vắc xin 5 trong 1 loại vô bào - PV) mũi 3 và uống Rotateq (phòng bệnh tiêu chảy do Rota vi rút) với giá 1.185.000đồng.
 
Do đã nghe thông tin phòng tiêm chủng 70 Nguyên Chí Thanh có gian lận vắc xin nên sau khi mua phiếu tiêm, trong khi vợ bế con vào tiêm, anh Lam đã đứng ngoài quan sát. Anh Lam phát hiện thấy nhân viên y tế bóc vắc xin ra, bơm nước cất vào rồi rút thuốc ra. Lọ thuốc sau khi được rút ra không bị vứt vào xô có túi nilon màu đen đựng vỏ lọ để gần đó mà cho vào hộp catton đựng phiếu tiêm.
 
Vụ việc đã gây bất bình trong dư luận nên buộc lãnh đạo Hà Nội phải chỉ đạo xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc