Sương mù dày đặc bất thường ở Bình Dương

15:36, 03/06/2013
|

Hiện tượng sương mù chưa từng có xuất hiện dày đặc trên địa bàn tỉnh Bình Dương vào sáng sớm 2/6, đúng vào thời điểm học sinh đến các điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2013. Đây là hiện tượng sương mù ít khi xuất hiện vào mùa mưa và đến khá bất ngờ.

Mặc dù gặp khó khăn đôi chút khi chạy xe đến trường thi nhưng không ít học sinh tỏ ra thích thú trước hiện tượng “kỳ thú” của sương mù. Em Dương Vũ Tài Linh, học sinh trường Petrus Ký cho biết: "Sáng hôm nay chúng em thi môn Văn trong điều kiện thời tiết khá tuyệt vời. Hiện tượng sương mù như ở Đà Lạt làm chúng em có giảm giác rất sảng khoái, tạo động lực để em làm tốt bài thi đầu tiên".   

 Ảnh minh họa

 Cả thành phố Thủ Dầu Một chìm trong sương mờ huyền ảo


Ghi nhận của phóng viên vào lúc 6h30 sáng qua 2/6, tại thành phố Thủ Dầu Một, sương mù bao phủ trắng các ngả đường. Mặc dù vào thời điểm này mặt trời đã lên cao nhưng ở Bình Dương không thấy ánh sáng, cả thành phố chìm trong sương mờ huyền ảo. Trên các tuyến đường như Đại lộ Bình Dương, các phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn vì tầm nhìn bị hạn chế. 

Ông Huỳnh Minh Danh, xã Chánh Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, cho biết: "Tôi đi tập thể dục mỗi buổi sáng hàng ngày, các năm về trước hiện tượng sương mù như thế này ít xuất hiện lắm vì đang vào mùa mưa. Hôm nay tôi thấy quá lạ, sương mù xuất hiện nhiều và đến gần 7h sáng, cả bầu trời vẫn còn bao phủ sương mù".

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Chức, Giám đốc Trung tâm khí tượng - Thủy văn tỉnh Bình Dương cho biết, sương mù xuất hiện là do hai ngày trước ở Bình Dương liên tiếp có mưa lớn làm cho mặt đất lạnh hơn không khí phía trên cao khiến hơi nước bị đè nén lại gần mặt đất, dẫn đến hiện tượng sương mù.

Ông Chức cho biết thêm, so với hiện tượng sương mù vào mùa khô ở Bình Dương do khí lạnh Đông Bắc tràn vào thì hiện tượng sương mù xuất hiện sáng hôm qua rất dày đặc và trên diện rộng. Theo ông Chức, hiện tượng sương mù xuất hiện trong mùa mưa là không có gì lạ, nhưng năm nay xuất hiện sương mù đã tạo không khí khá mát mẻ, đúng dịp học sinh đi thi tốt nghiệp. “Tuy nhiên, sau khi hết sương mù thì sẽ xuất hiện trời khá nắng nóng” – ông Chức nhận định.


(TTXVN)

Ý kiến bạn đọc