Tháng 6, nắng nóng sẽ không quá gay gắt

06:37, 02/06/2013
|

(VnMedia) - Dự báo, trong tháng 6, nắng nóng cũng có khả xảy ra đan xen với các đợt mưa ở Bắc Bộ tuy nhiên không kéo dài, mức độ ít gay gắt và tập trung ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.


 Ảnh minh họa

 Tháng 6 được dự báo nắng nóng không quá gay gắt

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 6/2013, các tỉnh Bắc Bộ chịu ảnh hưởng khoảng 3-4 đợt mưa vừa, mưa to. Trong khi đó ở khu vực Trung Bộ, nắng nóng cũng có khả xảy ra đan xen với các đợt mưa ở Bắc Bộ, tuy nhiên không kéo dài, mức độ ít gay gắt và tập trung ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

 

Trong tháng 6, gió mùa Tây Nam bắt đầu ổn định và hoạt động ở mức độ trung bình đến mạnh trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do vậy lượng mưa tháng 6/2013 có khả năng ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm.

 

Về nhiệt độ, dự báo ở hầu hết các khu vực trên cả nước, nhiệt độ trung bình tháng 6 năm nay phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm (TBNN) trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động trong khoảng từ -0,5 đến 0,5 độ C so với TBNN.

 

Dự báo trong tháng 6, lượng mưa tại Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN, với chuẩn sai lượng mưa tháng cao hơn từ 20 đến 30% so với TBNN. Còn lượng mưa ở các tỉnh Trung Bộ,Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ, với lượng mưa cao hơn từ 20% đến 50% so với TBNN.

 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhấn mạnh, thời gian này bước vào thời kỳ chính của mùa mưa ở Bắc Bộ, do vậy cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa lớn, dông mạnh có thể kèm theo mưa đá, tố, lốc; đặc biệt các tỉnh vùng núi phía bắc cần đề phòng các hiện tượng lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn gây ra.


Tuệ Khanh - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc