Thành phố Hồ Chí Minh: 576 người không quốc tịch nhập tịch Việt Nam

14:17, 10/07/2013
|

Ngày 9-7, UBND TPHCM tổ chức lễ trao quyết định của Chủ tịch nước về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 576 cá nhân không quốc tịch đang cư trú trên địa bàn thành phố.

Đây là những người không có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, nhưng đã cư trú ổn định trên lãnh thổ Việt Nam từ 20 năm trở lên tính đến ngày 1-7-2009 (ngày Luật Quốc tịch Việt Nam hiện hành có hiệu lực) và tuân thủ Hiến pháp, pháp luật Việt Nam.

Thay mặt các cá nhân được nhập quốc tịch Việt Nam, ông Quách Tấn Thành (cư trú tại đường Lê Văn Thọ phường 9 quận Gò Vấp) xúc động phát biểu: “Hơn 20 năm qua, đất nước Việt Nam đã cưu mang chúng tôi trong những năm tháng khó khăn nhất của cuộc đời. Chúng tôi thật sự yêu mến đất nước này và đã hình thành trong mình tình cảm gắn bó chặt chẽ không thể tách rời giữa chúng tôi với đất nước, quê hương. Chúng tôi muốn sinh sống ổn định lâu dài và đóng góp công sức nhiều hơn nữa cho đất nước, dân tộc Việt Nam. Ngày hôm nay, chúng tôi đã đạt được mong ước của mình”.

Cầm trên tay quyết định của Chủ tịch nước, nhiều cá nhân khác cũng bày tỏ sự vui mừng khi từ nay được trở thành công dân Việt Nam và có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, công việc.


Theo SGGP

Ý kiến bạn đọc