Mưa lớn, Hà Nội có thêm nhiều sông lớn

14:23, 03/08/2013
|

(VnMedia) - Từ hồi 9h sáng nay (3/8/2013), tại Hà Nội đã xảy ra đợt mưa nhỏ đầu tiên. Tiếp theo, hồi 10 giờ đã xảy ra mưa to trên toàn bộ địa bàn. Mưa tập trung từ lúc 10 giờ đến 10 giờ 30 với lượng mưa khoảng 50mm.

Lượng mưa đo được tại trạm Vân Hồ 51mm; Trúc Bạch 55mm; Hồ Tây 54mm; Thanh Liệt 47mm; Yên Sở 40mm; Xuân Đỉnh 52mm; Long Biên 29mm, Hầm chui TTHNQG 47mm, Đông Anh 44mm.

 

Mưa lớn đã khiến nhiều khu vực của Hà Nội rơi vàng tình trạng ngập lụt. Các phố TrườngChinh, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Ngọc Nại, Minh Khai, Phương Mai, nước ngập ngang bánh xe.

 

Các phố trung tâm như Đinh Liệt, Gia Ngư, ngã tư Hai Bà Trưng – Hàng Bài cũng bị ngập nhưng không quá sâu. Phố Lê Duẩn (đoạn qua Ga Hà Nội) cũng ngập nặng cục bộ.


 Ảnh minh họa

 Ảnh: Kênh 14

 

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty thoát nước Hà Nội, ngay từ 5h00 sáng ngày 03/08/2013, CBCNV của Công ty đã thực hiện ứng trực trên địa bàn thành phố theo phương án thoát nước mùa mưa, tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy, vệ sinh mặt đường. Các dàn thiết bị cơ giới hỗ trợ nạo vét, thông tắc tại các vị trí đã được phân công. Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước.


 Ảnh minh họa

 Ảnh: Kênh 14

 

Ngoài ra, trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống. Tại thời điểm mưa đã xảy ra úng ngập tại một số vị trí như Phạm Văn Đồng (khu vực không có hệ thống thoát nước), ngã 5 Phùng Hưng – Đường Thành, Đội Cấn (trước số nhà 343 và KS La Thành), trước số 1 Liễu Giai, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Khuyến với mức độ từ 0,1 - 0,2m. Đến thời điểm 10h45 các khu vực này đã cơ bản rút hết nước, giao thông đi lại bình thường.

 

Theo thông báo của Đài khí tượng thuỷ văn Đồng bằng Bắc bộ, chiều nay, bão vẫn tiếp tục gây mưa to cho khu vực Hà Nội. Vì vậy, công ty Thoát nước Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức ứng trực tại hiện trường, bố trí CBCNV sẵn sàng thực hiện theo phương án thoát nước mùa mưa. Tiếp tục vận hành trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác để hạ mực nước đệm trên hệ thống về cao trình theo kế hoạch được duyệt để chủ động đối phó với đợt mưa tiếp theo.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc