Hàng trăm thương binh đi xe ba bánh đến viếng Đại tướng

11:54, 07/10/2013
|

(VnMedia) - Sáng nay (7/10), hàng trăm thương binh nặng của Hà Nội đã đi trên những chiếc xe ba bánh có treo cờ rủ, đeo băng tang đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 Hoàng Diệu.

Ảnh minh họa

Thương binh nặng Ngô Xuân Chiến cùng hàng trăm thương binh nặng của Hà Nội đã đến viếng Đại tướng trên những chiếc xe ba bánh

 

4 giờ sáng ngà 7/10, hàng trăm người dân đã xếp hàng trước cổng số 30 Hoàng Diệu chờ đến giờ vào viếng Đại tướng. Cũng bắt đầu từ lúc đó, hàng người tiếp tục nối dài, vắt sang phố Điện Biên Phủ. 8 giờ 30, khi cửa bắt đầu mở để đón nhân dân vào viếng Đại tướng, hàng người đã kéo dài gần đến Quảng trường Lăng Bác.

 

Trong đoàn người viếng Đại tướng hôm nay, có một đoàn người rất đặc biệt, đó là những thương binh nặng của Hà Nội. Họ đến với Đại tướng, vị chỉ huy vô cùng kính yêu của họ trên những chiếc xe ba bánh có treo cờ rủ và băng tang. Bác Ngô Xuân Chiến, người đã đến viếng Đại tướng hôm qua cho biết, các bác thương binh ở Hà Nội sẽ tập trung tại khu vực Hoàng Thành để vào viếng Đại tướng. Hôm qua, các bác đã kịp may một số cờ và đến nhà tang lễ Phùng Hưng để đặt băng tang. “Chúng tôi để tang Đại tướng như để tang một người thân của chúng tôi” – bác Chiến xúc động nói.

 

Là một trong những đoàn đến viếng Đại tướng sớm nhất trong buổi sáng hôm nay là đoàn của các cựu chiến binh Hà Nội. Các bác, cứ người nọ liên hệ với người kia, rồi hẹn nhau từ sáng sớm trước số nhà 30 Hoàng Diệu. Họ xếp hàng nghiêm trang, chỉnh tề bên ngôi nhà của Đại tướng với một lòng thành kính vô bờ đối với vị vị tướng, vị chỉ huy, người anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Đứng ở hàng đầu tiên trong số những người dân đến viếng Đại tướng, đoàn sinh viên khoa Kiến trúc của trường đại học Nguyễn Trãi thành mặc áo đen, tay ôm di ảnh Đại tướng. Đó là một bức hình do chính tay một sinh viên xuất sắc của khoa vẽ ngay sau khi nghe tin Đại tướng qua đời. Nhìn họ giống như những người cháu ruột thịt đến tiễn đưa người ông kính yêu của mình về nơi vĩnh hằng. Nhiều người đã khóc trước bức di ảnh ấy. Nhiều người khác đã lặng lẽ đến bên các sinh viên để được chụp một bức hình kỷ niệm bên Người.

 

Rất nhiều người đã đến đây, mang theo con, cháu của mình với một niềm tin, rằng, con cháu của họ sau này sẽ được thừa hưởng và phát huy những cốt cách cao đẹp của Người.

 

Trong cái nắng hanh của mùa thu, đoàn người vẫn tiếp tục nối dài trên phố Hoàng Diệu.

Ảnh minh họa

Các bác đã đến đây từ sớm tinh mơ để xếp hàng mong được vào thắp hương viếng Đại tướng

 Ảnh minh họa

 Họ mang theo những đứa trẻ còn rất nhỏ, những monng sau này chúng sẽ được thừa hưởng và phát huy những cốt cách cao đẹp của Người

 Ảnh minh họa

 Những sinh viên khoa Kiến trúc của trường đại học Nguyễn Trãi mang theo bức chân dung mà họ đã vẽ với tất cả tấm lòng thành kính.

 Ảnh minh họa

Đến với người "Thủ trưởng" tài ba, đức độ lần cuối cùng

 Ảnh minh họa

 Đoàn cựu chiến binh nghiêm trang, kiên trì chờ đến lượt được vào nghiêng mình trước linh hồn Đại tướng

 Ảnh minh họa

Những chiếc xe ba bánh chở các thương binh nặng đang tiếp tục có mặt trên phố Hoàng Diệu

 Ảnh minh họa

 Trong cái nắng hanh của mùa thu, đoàn người vẫn tiếp tục nối dài, mang theo nỗi tiếc thương vô hạn đối với vị Đại tướng của nhân dân


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc