Tết Nguyên đán được nghỉ 9 ngày

12:04, 03/12/2013
|

(VnMedia) - Thủ tướng chính thức thông qua phương án nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày, Đây là thông tin vừa được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên thông báo trong phiên họp báo Chính phủ ngày 2/12.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, thay vì nghỉ khá sát Tết như những năm trước đó thì năm nay, Chính phủ đã đồng ý phương án nghỉ Tết Nguyên đán sớm. Theo đó, người lao động sẽ nghỉ Tết 9 ngày, từ 28/1/2014 (tức 28 tháng Chạp năm Quý Tỵ) đến hết ngày 5/2/2014 (tức mồng 6 tháng Giêng năm Giáp Ngọ).

Ảnh minh họa
Tết nghỉ 9 ngày để giảm ùn tắc giao thông và tạo điều kiện cho người dân có
thời gian mua sắm hàng hóa đón Tết 

Số ngày nghỉ trên theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên là đảm bảo nghỉ đủ số ngày theo luật. Như vậy, người lao động  sẽ đi làm bù vào thứ Bảy trước Tết (25/1/2014) và thứ Bảy sau Tết (8/2/2014).
 
 Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đưa ra đề xuất Chính phủ nên cho người lao động nghỉ thêm 2 ngày trước Tết và bù lại số ngày làm việc bằng cách làm thông cả thứ Bẩy và Chủ nhật tuần trước Tết (rơi vào ngày 25-26/1). Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải, việc nghỉ trước Tết 3 ngày sẽ có tác dụng giảm áp lực tàu xe, máy bay để đưa người dân về quê ăn Tết. Bên cạnh đó, kế hoạch này sẽ góp phần giúp làm giảm lưu lượng giao thông và đỡ ùn tắc tại các thành phố lớn.

Ngoài ra, việc nghỉ trước 3 ngày sẽ giúp người dân có thời gian mua sắm Tết, giúp kích cầu mà vẫn chấp hành kỷ luật lao động. Thực tế, kế hoạch nghỉ Tết Âm lịch như đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải cũng dài 9 ngày như năm 2012, nhưng người lao động sẽ phải làm bù cả thứ Bẩy và Chủ nhật trước Tết. 


Bảo Hải

Ý kiến bạn đọc