Tăng 170 chuyến xe dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

14:51, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Do đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài cho nên dự tính lượng khách về quê, đi du lịch sẽ tăng cao; Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường 170 lượt xe khách, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Sáng 11/8, ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hiện tại các đơn vị kinh doanh vận tải của thành phố đã lên kế hoạch để phục vụ hành khách được tốt nhất.

Theo ông Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, do đợt nghỉ lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ 4 ngày, vì vậy, lượng khách trên các bến xe liên tỉnh của công ty sẽ tăng cao hơn so với ngày thường vào chiều ngày 29/8 và trong ngày 30/8.

Do vậy, công ty đã có kế hoạch tăng cường thêm 170 chuyến xe, đồng thời phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội để tổ chức điều động phương tiện hoạt động theo biểu đồ hàng ngày và dự phòng một số phương tiện nhằm giải toả khách trong ngày cao điểm.

 Ảnh minh họa

 Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các bến xe tại Hà Nội sẽ tăng cường thêm 170 lượt xe, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách và người dân.
Ảnh: Vạn Xuân

Cụ thể, tại Bến xe phía Nam (Giáp Bát) sẽ tăng cường 75 xe tập trung ở các tuyến như Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình. Bến xe Mỹ Đình tăng cường 70 xe tập trung ở tuyến Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ. Riêng Bến xe Gia Lâm, do nhu cầu hành khách mọi năm vào dịp này không lớn nên chỉ tăng cường thêm khoảng 25 xe cho tuyến Hải Phòng và Thái Bình.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tránh tình trạng nhà xe lợi dụng tăng giá vé, ông Tùng Anh cho biết, công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, xảy ra trong sân và ngoài quảng trường trong các ngày này. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia rê dắt khách. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm như đình tài và đình chỉ hoạt động của xe.

“Hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp này nên vào bến mua vé, tránh đón xe dọc đường dễ bị nhà xe dồn khách, ép giá…,” ông Tùng Anh cũng khuyên.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc