Hà Nội cháy dữ dội suốt 10 giờ tại khu công nghiệp

15:42, 19/10/2014
|

Suốt 10 giờ, biển lửa bao trùm khu nhà kho chứa đồ gỗ và nhiều vật liệu dễ cháy ở khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội). Đến khoảng 3h hôm nay, đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên khu kho xưởng 12.000m2 với nhiều đồ đạc đã bị thiêu rụi.

chay-6461-1413684490.jpg

Biển lửa bao trùm khu kho chứa đồ gỗ rộng 12.000m2 suốt chục tiếng đồng hồ. Ảnh: Bá Đô

Rạng sáng hôm nay, lửa chỉ còn âm ỉ ở khu vực giữa nhà kho, một số lính cứu hoả vẫn tiếp tục phun nước vào những đám cháy chưa tắt hẳn và làm mát các khu vực lân cận. Nhiều công nhân đến hiện trường vận chuyển đồ đạc, hàng hoá và dọn dẹp, hỗ trợ lực lượng cứu hoả.

Cởi chiếc khẩu trang bị nhuộm đen, anh Trần Văn Quân, công nhân của Công ty Nippon Express, một trong những người chứng kiến sự việc từ đầu cho biết, đám cháy bùng phát từ khu vực đầu kho, nơi chứa rất nhiều tã giấy và các loại hàng hoá. Anh cùng một số bảo vệ mang bình cứu hoả vào dập nhưng bất thành. 

Theo anh Quân, thiệt hại lớn nhất là phần kho gỗ. "Số lượng mà chúng tôi chạy được ra ngoài chỉ chiếm một phần rất nhỏ", anh nói.

"Hiện, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào cho biết có xảy ra thương vong trong vụ hỏa họan tại Khu công nghiệp Quang Minh. Còn nguyên nhân và thiệt hại phải chờ Cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc làm rõ”, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết thêm.

Sau vụ cháy, phần lớn tài sản trong nhà kho của 2 Công ty Woodsland (chuyên về sản xuất đồ gỗ xuất khẩu) và Công ty Nippon Express Việt Nam với tổng diện tích lên tới lên tới 12.000 m2, đã bị thiêu rụi.

Cũng theo ông Sơn, Khu công nghiệp Quang Minh xây dựng đã lâu, các bể chứa nước không nhiều khiến công tác chữa cháy ban đầu có khó khăn về nguồn nước. Nhưng việc này được giải quyết ngay sau đó, nhiều xe tiếp nước của huyện Mê Linh được điều tới. Về cơ bản sau 3 tiếng khống chế, đám cháy đã được khoanh vùng, không lan sang các khu vực khác.

Để khống chế hoả hoạn, lực lượng Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội đã điều động 13 xe cứu hỏa, còn phía Bộ Tư lệnh Thủ đô điều 4 xe. 

Ngoài ra Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng huy động hơn 180 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện đến hiện trường phối hợp cùng 200 dân quân tự vệ huyện Mê Linh và công nhân các công ty. Ước tính cả nghìn người đã tham gia chữa cháy và cứu tài sản.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc