Nhiệt độ tiếp tục tăng trước khi trở rét

06:40, 06/01/2015
|

(VnMedia) - Ngày 6/1/2015, nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ có phần tăng nhẹ. Bắc Bộ nhiệt độ ngày tăng lên ngưỡng 22 – 25 độ. Tuy nhiên, đêm 6/1, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới Bắc Bộ...

 

Lưỡi áp cao lục địa tiếp tục suy yếu và lệch ra phía đông đưa đới gió đông nam tiếp tục mang ẩm vào khu vực Bắc Bộ. Sự tích tụ ẩm trong những ngày qua kết hợp với đới gió tây nam hoạt động trên các tầng trên cao từ mực 1500m đến khoảng 5000 đến gần sáng ngày hôm nay đã làm cho mưa và mưa nhỏ đã bắt đầu xuất hiện trở lại trên các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Đêm qua tiếp tục đà tăng nhiệt tại đây lên mức 16 – 19 độ.

 

Sáng nay tình trạng mưa, mưa nhỏ và sương mù tiếp tục được duy trì tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ, đến chiều mưa và sương mù tạm thời giảm dần, trời có phần hửng sáng duy trì mức nhiệt ngày phổ biến trong khoảng 22 – 24 độ. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ ban đêm trời tiếp tục ít mưa, còn ban ngày trời nắng cùng với mức nhiệt 22 – 25 độ, riêng khu Tây Bắc nắng nhiều hơn, nhiệt vì thế cũng cao hơn và phổ biến 27 – 30 độ.

 

Trong đêm qua các tỉnh ven Biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có thời tiết ổn định, mưa xuất hiện ở một vài nơi, còn hầu hết không mưa là chính. Ngày hôm nay mưa cũng chỉ xuất hiện ở một vài nơi, đồng thời nắng còn xuất hiện trong ngày với cường độ vừa phải duy trì nền nhiệt ngày ít thay đổi so với ngày hôm qua.

 

Dự báo xu hướng thời tiết trong đêm nay và ngày mai

 

Trong đêm nay và ngày mai lưỡi áp lục địa tiếp tục suy yếu và biến tình thêm cùng với đới gió đông nam tiếp tục mang ẩm từ biển vào đất liền gây mưa, mưa nhỏ và sương mù cho hầu hết các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và khu Đông Bắc trong đêm nay và sáng sớm ngày mai. Nhiệt độ đêm nay tiếp tục tăng nhẹ lên ngưỡng 17 – 20 độ.

 

Còn các tỉnh phía tây Bắc Bộ có vị trí nằm khá xa vì vậy đới gió đông nam hầu như không tác động tới được vì vậy mưa vẫn chủ yếu hầu như không xảy ra tại đây. Đến trưa chiều mai mưa và sương mù tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ lại giảm dần.

 

Đồng thời ngày mai các tỉnh Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở phía bắc có trục ở khoảng 25 – 26 độ vĩ Bắc sẽ bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ có phần tăng nhẹ. Bắc Bộ nhiệt độ ngày tăng lên ngưỡng 22 – 25 độ, riêng khu vực Tây Bắc nhiệt độ cao hơn ở mức 28 – 31 độ.

 

Ở các tỉnh ven biển Trung Bộ mưa xuất hiện ở một vài nơi. Ban ngày trời còn xuất hiện nắng với cường độ vừa phải duy trì mức nhiệt ngày tại các tỉnh bắc và trung Trung Bộ phổ biến từ 25 – 28 độ và nam trung Bộ là 28 – 30 độ.

 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn là nơi có thời tiết tốt mưa xảy ra vài nơi, ban ngày trời nắng với cường độ vừa phải cùng với mức nhiệt ngày tại các tỉnh Tây Nguyên dao động trong khoảng 25 – 28 độ và các tỉnh Nam Bộ là 29 – 32 độ.

 

Ngày 7/1, Bắc Bộ trở rét

 

Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam .

 

Dự báo khoảng đêm mai (6/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm mai (6/1), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 7/1 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

 

Từ gần sáng ngày 7/1, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều 7/1 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

 

Từ đêm 7/1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.


Hạnh Thu

Ý kiến bạn đọc