Điều kiện để được xét vào Đại học Hà Nội

07:04, 26/03/2015
|

(VnMedia) - Theo phương án tuyển sinh năm 2015 của Đại học Hà Nội, thí sinh phải có tổng điểm 3 môn thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ của kỳ thi THPT quốc gia đạt 15 điểm trở lên mới được đăng ký xét tuyển.

>> 6 phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015
>> Có 5 đợt xét tuyển đại học, cao đẳng 2015
>> 3 trường đại học sẽ tăng học phí

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Trong đó, 3 môn thi trên chưa nhân hệ số và mỗi môn tính theo thang điểm 10. Trường sẽ tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo đúng Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng.
 
Việc xét tuyển sẽ theo ngành đào tạo mà thí sinh đã đăng ký trước. Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) và điểm của môn thi chính đã nhân hệ số 2. Danh sách công bố công khai và xếp từ cao xuống thấp.
 
Tất cả các ngành có môn thi chính là Ngoại ngữ (nhân hệ số 2). Riêng ngành Công nghệ thông tin không có môn thi chính (không có môn thi nhân hệ số 2). Thí sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi trúng tuyển sẽ được Nhà trường xem xét cho học theo tiến độ nhanh.

Trường cũng lưu ý các thí sinh, với các ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp, Đức trường sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia với 3 môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, trong đó môn Ngoại ngữ là Tiếng Anh hoặc thứ tiếng đặc trưng của ngành tương ứng. Các ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia, Hàn Quốc sử dụng kết quả thi THPT quốc gia với 3 môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh. Do vậy, thí sinh không phải thi thêm môn nào ngoài kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào các ngành ngôn ngữ này. 

Năm 2015, trường Đại học Hà Nội sẽ thực hiện xét tuyển nhiều đợt cho đến hết chỉ tiêu của từng ngành.Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng I, không được đăng kí xét tuyển ở các đợt xét tuyển sau. Trong thời gian quy định của đợt xét tuyển này, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng kí hoặc rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để nộp vào trường khác. Thí sinh có quyền đăng ký xét tuyển vào bất kỳ ngành học nào còn chỉ tiêu trong các đợt xét tuyển tiếp theo nếu chưa trúng tuyển nguyện vọng I.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc