Hội Báo Xuân Việt Nam 2015 tưng bừng khai mạc tại Lào

17:19, 10/04/2015
|

(VnMedia) - Hội báo Xuân Việt Nam 2015 vừa chính thức khai mạc tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Hội Báo Xuân năm nay, đã có tới hàng nghìn ấn phẩm báo chí xuất bản trong dịp đón Xuân và Tết Nguyên đán Ất Mùi của Việt Nam, cùng nhiều chương trình phát thanh, truyền hình và các trang tin, báo điện tử tham gia. 

>>
Tưng bừng ngày Hội Báo Xuân 2015
>> Cho chữ- nét độc đáo trong Hội Báo Xuân 2015

Chiều ngày 10/4/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch và Đại sự quán Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, với sự giúp đỡ của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã tổ chức Hội Báo Xuân Việt Nam năm 2015 Thủ đô Viêng Chăn, Lào,

Tham dự Lễ khai mạc Hội Báo Xuân  Việt Nam tại Lào, về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại CHDCND Lào và hàng chục cơ quan báo, đài đến từ Việt Nam. Về phía nước bạn Lào có đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, lãnh đạo của Thủ đô Viêng chăn, đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cùng đông đảo người Việt Nam tại Lào và nhân dân nước bạn Lào.

Ảnh minh họa

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng đại diện Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Việt Nam 2015.Ảnh:KN



Năm 2015, Việt Nam và Lào có nhiều sự kiện quan trọng như kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hội hữu nghị Việt Nam-Lào; Kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng Nhân dân cách mạng Lào; Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước; Kỷ niệm 125 kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 70  năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước Cộng hòa DCND Lào và nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào. Hội Báo Xuân Việt Nam năm 2015 được tổ chức tại Lào nhằm chào mừng các sự kiện kỷ niệm lớn của hai nước và nhân dịp Tết truyền thống của nhân dân các Bộ tộc Lào; thông qua các ấn phẩm báo chí Việt Nam để nhân dân Lào và người Việt sinh sống tại Lào hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, củng cố tốt hơn tình hữu nghị Việt – Lào.

Tại Hội Báo Xuân năm nay, có hàng nghìn ấn phẩm báo chí xuất  bản trong dịp đón Xuân và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của Việt Nam; nhiều chương trình phát thanh, truyền hình và các trang tin, báo chí điện tử tiêu biểu nhằm giới thiệu các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hoá-xã hội, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam. Hội Báo Xuân cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo Việt Nam với bà con Việt kiều và nhân dân nước bạn Lào.

  Ảnh minh họa

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh:KN


Phát biểu tại Lễ khai mạc, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, hiện nay, Việt Nam có 845 cơ quan báo chí in; 67 Đài phát thanh, truyền hình; 98 báo điện tử và hàng nghìn trang tin điện tử với gần 20 nghìn nhà báo chuyên nghiệp.

“Trong những năm qua, báo chí Việt Nam ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lương; bên cạnh việc thông tin tình hình mọi mặt của đất nước góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, báo chí còn thông tin toàn diện tình hình quốc tế với phương châm “Việt Nam muốn là bạn của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển” nhằm mục tiêu “giữ vững hòa bình, mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác, tạo điều kiện quốc tế thuận lợi cho công cuộc xây dưng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc đồng thời góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội”. Báo chí Việt Nam đã dành nhiều diện tích thời lượng để thông tin về các thành tựu và tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em.”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu.

Cũng tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Xạ-văn-khon La-xa-mon ti đã cảm ơn và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức sự kiện văn hóa lớn này tại Lào, khẳng định các ấn phẩm báo chí được trưng bày lần này sẽ giúp nhân dân Lào và người Việt đang làm ăn sinh sống tại Lào hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, củng cố và thắt chặt thêm tình hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt Việt-Lào.

Theo kế hoạch, Hội Báo Xuân Việt Nam 2015 tại Lào sẽ diễn ra từ ngày 10/4 đến 20/4. Sau khi bế mạc, toàn bộ số báo in của Việt Nam và trang thiết bị của Hội Báo Xuân năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ trao tặng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại nước CHDCND Lào.

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã tới chào xã giao và tặng quà Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào.

Một số hình ảnh tại Hội Báo Xuân Việt Nam 2015 tại Lào:

  Ảnh minh họa

 Ảnh:KN

  Ảnh minh họa

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng quà cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào. Ảnh: KN

  Ảnh minh họa

 Các đại biểu của Việt Nam và Lào tại Lễ khai mạc. Ảnh:KN

  Ảnh minh họa

Ảnh: KN

  Ảnh minh họa

 Thiết bị truy cập vào các Báo điện tử của Việt Nam sẵn sàng phục vụ bạn đọc và khách tham quan Hội Báo Xuân.

  Ảnh minh họa

 Các đại biểu đang được giới thiệu các giao diện Báo điện tử của Việt Nam, như VnMedia, Vietnamnet, Infonet, Cổng Thông tin Chính phủ...


Đinh Bách - (từ Viêng Chăn, Lào)

Ý kiến bạn đọc