Hà Nội: Thi vào trường THPT chuyên phải nộp lệ phí thi

11:30, 09/06/2015
|

(VnMedia) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chỉ các học sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên năm học 2015-2016 mới phải nộp lệ phí dự thi, còn lại các học sinh khác không phải nộp bất cứ khoản phí nào.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. Nguồn VNE


Cụ thể, nếu thi sinh đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên thì nộp lệ phí 192.800 đồng/môn thi/học sinh. Học sinh không có hộ khẩu Hà Nội đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên trường THPT Chu Văn An nộp 242.200 đồng/môn thi/học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý với thí sinh trong kỳ thi lần này tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trước đây có không ít trường hợp gần hết buổi thi, bố mẹ sốt ruột gọi điện cho con, chuông điện thoại reo và thí sinh bị hủy kết quả thi.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng, kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới, lại có tỷ lệ chọn cao, phản ánh được chất lượng dạy và học tại các trường THCS.

Với tổng số gần 80.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học tới, Sở đã thành lập 160 điểm thi, trung bình mỗi điểm thi có khoảng 20 phòng thi, mỗi phòng thi có 24 thí sinh (nhiều nhất 28 thí sinh). Điểm thi có quy mô lớn nhất là 38 phòng thi, đặt tại trường THPT Xuân Mai, huyện Chương Mỹ. 

Mỗi điểm thi sẽ  có một phòng thi dự trữ đủ cho 28 thí sinh theo đúng yêu cầu. Quy định yêu cầu tất cả thí sinh, cán bộ coi thi không được mang bất kỳ thiết bị nào vào phòng thi nên quy chế ghi rõ, tại hàng lang của mỗi phòng thi có một bàn để cặp sách, tư trang.

Để đảm bảo công bằng của kỳ thi cán bộ, giáo viên có con, em thi tuyển vào lớp 10 vẫn được phép phục vụ thi nhưng không được phục vụ tại điểm con, em mình tham gia thi. Sở sẽ huy động khoảng 8.000 cán bộ, giáo viên làm giám thị. Đây là những giáo viên không dạy 2 môn Ngữ văn và Toán.

Lịch thi cụ thể như sau: Sáng ngày 11/6  thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Thí sinh bắt đầu làm bài lúc 8 giờ sáng, thí sinh đi muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán.

Ngày 12/6, buổi sáng thí sinh thi Ngoại ngữ, buổi chiều chỉ các thí sinh dự thi vào trường chuyên sẽ thi các môn Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Toán. Ngày 13/6, thí sinh thi các môn còn lại bao gồm, Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa, Tiếng Anh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc