Tuyển sinh ngành Công an cần những điều kiện gì?

13:17, 22/09/2015
|

Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân (Bộ Công an) đã thông báo một số thông tin về phương thức tuyển sinh của 2016 THPT quốc gia vào các trường Công an Nhân dân (CAND).

Theo đó, năm 2016, các trường trong khối công an sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Thí sinh phải thi kỳ thi THPT Quốc gia ở các cụm thi quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Từ năm 2016, giữ nguyên môn thi, khối xét tuyển đối với các ngành: công nghệ thông tin; kỹ thuật điện tử, truyền thông; phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; ngôn ngữ Anh; ngôn ngữ Trung Quốc. Các ngành nghiệp vụ an ninh, cảnh sát, luật, xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước sẽ tuyển sinh theo khối D1 (Toán, Văn, tiếng Anh) và khối tự chọn (Toán, Văn và một môn tự chọn).

Thí sinh vẫn phải trải qua khâu sơ tuyển đảm bảo các tiêu chuẩn về độ tuổi, sức khỏe, học lực, hạnh kiểm, lý lịch theo quy định của Bộ Công an. Những thí sinh không trúng tuyển NV1 vào các học viện, ĐH sẽ được xét tuyển xuống CĐ, trung cấp. Tổng cục sẽ ban hành văn bản hướng dẫn tuyển sinh sau khi Bộ GD&ĐT có hướng dẫn cụ thể về phương pháp, cách thức xét tuyển.

Các điều kiện để sơ tuyển vào khối trường Công an và an ninh

Sau khi Bộ GD&ĐT có hướng dẫn cụ thể về phương pháp, cách thức xét tuyển, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND sẽ ban hành văn bản Hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2015 để hướng dẫn các trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND cho biết, thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) vào các học viện, trường đại học CAND phải qua sơ tuyển tại Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú; chỉ tuyển vào đại học CAND đối với thí sinh đạt yêu cầu sơ tuyển, dự thi, đạt điểm trúng tuyển của trường dự thi.

Các tiêu chuẩn yêu cầu

Về học lực:

- Đối với học sinh phổ thông, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học phải đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ (không quy định tổng điểm tổng kết từng môn học). Không sơ tuyển học sinh lưu ban từ 01 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương.
 
Về hạnh kiểm:

- Đối với học sinh phổ thông trong các năm học THPT và tương đương đạt yêu cầu hạnh kiểm từ loại khá trở lên.

- Đối với chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong CAND, chiến sĩ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong QĐND xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ (không xét hạnh kiểm các năm học THPT) đảm bảo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ, không bị xử lý kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.
 
Về sức khỏe:

- Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính, truyền nhiễm; thể hình, thể trạng cân đối, không săm trổ; không có dị hình, dị dạng; đạt tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng.

Chiều cao, cân nặng được quy định như sau:

+ Nam cao từ 1,64m đến 1,80m và nặng từ 48kg đến 75kg.

+ Nữ cao từ 1,58m đến 1,75m và nặng từ 45kg đến 60kg.

Học sinh thuộc các vùng KV1, học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 2cm chiều cao và 2kg cân nặng.

Đối với công dân phục vụ có thời hạn trong CAND hoặc đã hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND, Quân đội nhân dân, chiều cao từ 1,62m đến 1,95m.
 
Về thị lực:

Chiếu cố tiêu chuẩn về thị lực cho các đối tượng bị cận thị  được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND nhưng phải đảm bảo các điều kiện:

+ Được bệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc bệnh viện chuyên khoa về mắt kết luận có khả năng chữa trị.

+ Phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường CAND.

+ Trường hợp trúng tuyển, có giấy báo nhập học của các trường CAND phải chữa trị mắt bảo đảm tiêu chuẩn về thị lực theo quy định trước khi nhập học.
 
Về chính trị:

Là Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an; bản thân và các thân nhân trong gia đình có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, chấp hành tôt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương.


Theo Vtcnews

Ý kiến bạn đọc