Điểm xét tuyển cao nhất thuộc khối ngành Công an

10:30, 01/10/2015
|

(VnMedia) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm xét tuyển cao nhất năm nay thuộc về khối ngành Công an, Quân đội, Y, Dược và Luật, tiếp đó là các ngành kỹ thuật, kinh tế, sư phạm và tài chính - ngân hàng...

Ảnh minh họa


 Ảnh minh họa


Tính đến ngày 15/9, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã xét trúng tuyển 554.953 thí sinh, đạt 85,74% chỉ tiêu. Trong đó số thí sinh trúng tuyển đại học là 415.870 em (đạt 97,6% chỉ tiêu), số thí sinh trúng tuyển cao đẳng là 139.083 em (đạt 63,21% chỉ tiêu). 

Đối với 194 trường xét tuyển theo đề án tự chủ tuyển sinh (hầu hết kết hợp giữa xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia với xét tuyển theo học bạ) còn tuyển được lượng thí sinh thấp hơn. Đến giữa tháng 9, những trường này mới chỉ gọi được 75,04% số chỉ tiêu nhưng số đến nhập học còn ít hơn, chỉ đạt 50,35% chỉ tiêu.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm xét tuyển cao nhất năm nay thuộc về khối ngành Công an, Quân đội, Y, Dược và Luật, tiếp đó là các ngành kỹ thuật, kinh tế, sư phạm và tài chính - ngân hàng. Nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp và công nghệ khó tuyển sinh hơn, nhưng những trường có uy tín vẫn tuyển được sinh viên với kết quả tốt.

Đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng kỳ thi đã đạt mục tiêu giảm áp lực cho thí sinh và tốn kém cho 
xã hội . Tuy nhiên, Bộ cũng thừa nhận một số sự cố, bất cập liên quan đến sử dụng cơ sở dữ liệu và phần mềm xét tuyển dùng chung, quy chế đăng ký xét tuyển đợt một, việc thay đổi nguyện vọng… gây ra hình ảnh không tốt đối với dư luận. Từ thực tế năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thiện hơn phương án thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng trong năm tới.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc