Câu lạc bộ siêu xe cho phụ nữ giàu có ở Dubai

16:05, 27/08/2017
|

Arabian Gazelles hiện có hơn 80 thành viên, sở hữu những siêu xe như Rolls-Royce Phantom Drophead hay Morgan Aero SuperSport.

Đi dọc đường Sheikh Zayed ở Dubai, người ta không khó bắt gặp vài chiếc siêu xe. Ngoài việc đã quá nổi tiếng với xe cảnh sát Lamborghini, xe cứu thương Lotus Evora, tiểu quốc thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) này gần đây còn có Arabian Gazelles – câu lạc bộ siêu xe đầu tiên chỉ dành cho nữ giới.

Hanan Mazouzi – người sáng lập câu lạc bộ này đầu năm nay cho biết siêu xe không còn chỉ là sân chơi của đàn ông. "Chúng tôi là những người thích siêu xe và có chung đam mê ngồi sau tay lái, như nam giới vậy", cô cho biết trên Forbes.

Hanan Mazouzi - người sáng lập Arabian Gazelles. Ảnh: Arabian Gazelles
Hanan Mazouzi - người sáng lập Arabian Gazelles. Ảnh: Arabian Gazelles

Dĩ nhiên, thành viên của câu lạc bộ này phải là những người có tiền. Mazouzi hiểu rất rõ cuộc sống của giới siêu giàu là thế nào, sau khi đã sống ở Dubai 20 năm và có hai chiếc siêu xe - Morgan Aero SuperSport, Rolls-Royce Phantom Drophead. "Sở hữu và lái siêu xe hàng ngày rất vui. Nó mang lại cho bạn cảm giác quyền lực và tự tin", cô nói.

Ngoài Mazouzi, câu lạc bộ còn có 80 thành viên khác và rất nhiều người đang chờ gia nhập. Alex Hirschi – một thành viên trong Arabian Gazelles cho biết: "Để tham gia, cô ấy phải là người đam mê siêu xe thực sự, phải lái và sở hữu một chiếc như Porsche, Lamborghini, Ferrari, Rolls Royce, Bentley, Mercedes-AMG GT Coupé, McLaren, Aston Martin, Maserati, Bugatti".

Những năm gần đây, Mazouzi cho rằng khái niệm siêu xe dần trở nên mờ mịt. Nhưng với cô, định nghĩa siêu xe phải là đỉnh cao của "sự kết hợp giữa thiết kế, gia tốc, tốc độ, kiểu dáng và sự hiếm có".

Xe đỗ bên ngoài khách sạn trong một sự kiện của Arabian Gazelles. Ảnh: Arabian Gazelles
Xe đỗ bên ngoài khách sạn trong một sự kiện của Arabian Gazelles. Ảnh: Arabian Gazelles

Các thành viên câu lạc bộ tham gia khá nhiều sự kiện của các hãng xe siêu sang. Hồi tháng 2, McLaren đã tổ chức một buổi trải nghiệm chỉ dành riêng cho nữ giới. Đây là sự kiện đầu tiên của họ như thế này tại Trung Đông. Gần đây nhất, Arabian Gazelles cũng tham gia sự kiện lái thử Black Badge của Rolls-Royce tại Dubai Autodrome.

"Chúng tôi luôn cố mang đến thật nhiều trải nghiệm cho các thành viên, như lái theo kiểu khác, hay chỉ đơn giản là đi tới các địa điểm mới quanh UAE để có cuối tuần thật đặc biệt. Sớm thôi, chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện lái xe quốc tế", Mazouzi cho biết.

Mùa tới, cô dự định thu phí thành viên để "tổ chức các sự kiện chất lượng hơn". Cô muốn thu hút phụ nữ lái siêu xe trên toàn cầu, để quảng bá cho các cung đường đẹp ở UAE. "Chúng tôi như một gia đình vậy, vì tất cả có cùng một đam mê. Đây là nơi trải nghiệm và chia sẻ cảm giác hứng khởi khi lái những cỗ máy kim loại siêu sang", cô nói.

Dù vậy, Mazouzi cũng tỏ ra bất mãn vì ngành xe sang bỏ qua phụ nữ. Cô cho rằng ngành này không biết kết nối với phụ nữ. "Chúng tôi đang bị các hãng xe sang lờ đi. Phần lớn thương hiệu không chú trọng đáp ứng các nhu cầu của phụ nữ, hoặc quảng bá cho phụ nữ. Đã đến lúc chúng tôi cần được chào đón và tôn trọng", cô kết luận.

(theo Vnexpress)


Ý kiến bạn đọc