Xuất hiện xe ga thể thao dưới 50 triệu tại Hà Nội

08:37, 17/01/2014
|

(VnMedia)- Mẫu xe ga thể thao hoàn toàn mới Lambsport 125 vừa được đại diện thương hiệu xe Ý Lambretta giới thiệu tại Hà Nội ngày 16/1 với giá bán lẻ sau thuế 46,5 triệu đồng.

Lambsport 125 là mẫu xe ga nhưng được thiết kế theo phong cách xe mô tô thể thao Ducati – điều mà chính nhà thiết kế Alessandro Tartarini thừa nhận, tạo ra một phân khúc xe mới tại Việt Nam. Vì thế, nếu nhìn thẳng từ đầu hoặc đuôi xe thì khó nhận ra đây là một chiếc xe ga bởi thiết kế góc cạnh của một chiếc mô tô thể thao với hốc đèn và ống xả giả, đèn xi nhan rời…

Mặt đồng hồ kết hợp cả 2 dạng analog và kỹ thuật số, trong đó hiển thị thông tin về tốc độ, quãng đường, thời gian, mức nhiên liệu….Điểm nhấn cho mẫu xe mới này là toàn bộ hệ thống đèn đều được sử dụng công nghệ LED, trong đó đèn pha được tích hợp cả LED và projector tiên tiến nhất hiện nay.

Ảnh minh họa

Lambsport 125 có giá sau thuế 46,5 triệu đồng


Tuy vậy thiết kế của xe vẫn còn một số điểm bất hợp lý ngay từ khi chưa vận hành xe, trong đó có dây dẫn dầu cho phanh đĩa sau dài, thấp có thể là điểm va chạm với các vật cản nhỏ trên đường, gây mất an toàn.

Theo đại diện nhà sản xuất, phân phối là công ty Vĩnh Phát, trái tim của Lambsport là động cơ 125 cc là động cơ thế hệ mới vận hành êm hơn, mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn nhưng vẫn cho cảm giác mạnh mẽ, thể thao với tốc độ tối đa 102 km/h. Đây là loại động cơ dùng chế hòa khí thông thường – theo nhà sản xuất để đảm bảo tính thể thao cho xe.
Tuy nhiên  nhiều thông số kỹ thuật của chính của động cơ như công suất, mô men xoắn…vẫn chưa được công bố.

Lamsport có 3 màu đỏ, trắng và xám, với giá bán lẻ đề xuất 46,5 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT. Được biết trong năm 2013 vừa qua, Vĩnh Phát đã bán được khoảng 1.000 chiếc Lambretta và công ty này chưa đặt ra kỳ vọng nào về doanh số cho năm 2014.

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế lạ mắt, lai giữa xe ga và xe mô tô thể thao

Ảnh minh họa

Toàn bộ hệ thống đèn dùng công nghệ LED

Ảnh minh họa

Mặt đồng hồ với những thông số chính

Ảnh minh họa

Các nút điều khiển truyền thống

Ảnh minh họa

Yếm xe bao bọc phần để chân 

Ảnh minh họa

Cốp xe khá rộng, nắp bình xăng dưới yên

Ảnh minh họa

Đuôi xe giống xe mô tô thể thao, đèn xi nhan sau rời

Ảnh minh họa

Phanh đĩa cả trước và sau

Ảnh minh họa

Nhiều thông số động cơ chưa được công bố. Thiết kế dây dẫn dầu
phanh sau khá thô và thiếu an toàn 


Quỳnh Trang - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc