Ô tô vừa chạy vừa sạc điện

11:44, 13/08/2015
|

(VnMedia)- Một công nghệ mới sẽ được nước Anh thử nghiệm có thể sẽ cho phép sạc ô tô điện ngay khi chúng đang chạy trên đường.

Đây là những thử nghiệm đầu tiên của loại công nghệ này, nó sẽ kiểm tra xem công nghệ sẽ hoạt động như thế nào trên đường cao tốc và các con đường chính, cho phép các lái xe ô tô điện chạy đường dài mà không cần phải dừng lại và sạc pin cho xe.

Doanh số xe hơi điện và xe lai đang tăng lên tại Anh. Trong quý 1/2015 đã có tổng số 9.046 loại xe này đăng ký, tăng 366% so với cùng kỳ năm 2014. Chính phủ Anh hy vọng công nghệ mới có thể thu hút nhiều người mua loại xe bảo vệ môi trường này, vì hiện nay các lái xe đều lo ngại vấn đề điểm sạc pin cho xe.

Công nghệ sạc điện không dây Dynamic Wireless Power Transfer sẽ được Anh tiến hành thử nghiệm vào cuối năm nay. Các thử nghiệm sẽ xem xét công nghệ không dây trên các phương tiện xe điện, xe lai, đồng thời sẽ thử nghiệm những thiết bị được lắp đặt bên dưới đường cao tốc.

Ảnh minh họa

  Mô phỏng làn đường màu xanh dành cho xe vừa chạy vừa sạc điện


Bộ trưởng Giao thông Anh Andrew Jones nói: “Tiềm năng sạc điện cho các mẫu xe này ngay cả khi chúng đang đi trên đường sẽ mang lại nhiều cơ hội lớn. Chính phủ đã chi 500 triệu bảng Anh trong vòng 5 năm tới để nước Anh đi đầu về công nghệ này. Điều đó sẽ giúp tạo ra công ăn việc làm và tăng trưởng công nghiệp”.

Bộ trưởng của Anh cũng cho biết sẽ tiếp tục khai thác các phương pháp khác nhau nhằm cải thiện tính tiện lợi cho các cuộc hành trình và để những mẫu xe an toàn cho môi trường đến với các hộ gia đình, doanh nghiệp.

Thử nghiệm do công ty Highways England, một công ty thuộc sở hữu của chính phủ, tiến hành và dự kiến sẽ kéo dài khoảng 18 tháng. Tùy theo kết quả, Anh sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Ngoài ra, Highways England cho biết họ cam kết sẽ lắp đặt các điểm sạc điện trên mạng lưới đường cao tốc, với mật độ 20 dặm (trên 30 km) sẽ có 1 điểm sạc. Đây cũng là một phần trong Chiến lược đầu tư Giao thông của chính phủ Anh.

Anh cam kết sẽ giảm 80% lượng khí thải CO2 vào năm 2050. Trong năm 2013, có 25% khí thải CO2 của Anh xuất phát từ các phương tiện giao thông.


Hoàng Lan

Ý kiến bạn đọc