Điểm mới của Nissan X-Trail sắp ra mắt tại Việt Nam

20:46, 22/09/2016
|

(VnMedia)- Nissan X-Trail sẽ ra mắt tại Hà Nội tuần tới được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc Crossover 5 chỗ.

Cụ thể, đây là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống 4 camera góc rộng cùng màn hình hiển thị 6.5 inch với độ phân giải cao, giúp bạn có thể kiểm soát  toàn bộ không gian xung quanh xe ngay từ góc nhìn trên cao.

AVM (Around View Monitor) – Hệ thống camera quan sát xung quanh xe là một trong những trang bị an toàn cao cấp đặc biệt hữu ích khi lùi/đỗ xe, giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để từ đó có những thao tác lái chính xác.

Thông qua góc nhìn toàn cảnh từ trên cao, người lái xe có thể quan sát các vật cản xung quanh xe. Hệ thống hiển thị toàn cảnh (cả phía trước và phía sau) giúp việc kiểm tra 360 độ xung quanh xe.

Cả khung cảnh phía trước và phía sau đều có thể hiển thị đồng thời. Người lái có thể dễ dàng kiểm soát phía trước và phía sau xe, đặc biệt khi đậu xe song song.

Hình ảnh ngoại cảnh được thu trực tiếp nhờ 4 camera góc rộng có độ phân giải cao được lắp đặt ở 4 phía của xe: phía trước, bên trái – bên phải thân xe (2 bên gương) và phía sau.

Xtrail.jpg
Camera 360 độ của Nissan X- Trail

Chuỗi tín hiệu hình ảnh từ 4 camera sẽ được xử lý và truyền tải đến màn hình màu hiển thị đa thông tin 6.5 inch với độ phân giải cao được chia làm hai khung hình: Khung hình bên trái thể hiện hình ảnh trực tiếp thu được từ các camera. Khung hình bên phải mô tả toàn bộ quang cảnh quá trình di chuyển của xe từ trên cao – tổng hợp từ chuỗi các hình ảnh (trước – sau – trái – phải) . Đây có thể coi là điểm ưu việt trong công nghệ xử lý hình ảnh của hệ thống quan sát xung quanh AVM.

Công nghệ kiểm soát khung gầm đã đạt được những bước phát triển vượt bậc kể từ khi chiếc xe hơi đầu tiên ra đời. Cụ thể hơn, công nghệ vi tính đã giúp cải thiện rõ rệt độ an toàn và tin cậy thông qua việc kiểm soát hệ thống khung gầm bằng phương thức điện tử, cho phép tiếp nhận thêm các tính năng như VDC (Vehicle Dynamic Control – Hệ thống Kiểm soát cân bằng động).

Với mong muốn đưa công nghệ kiểm soát khung gầm lên một tầm cao mới, Nissan đã nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng kiểm soát khung gầm để người lái tận hưởng được cảm giác lái mượt mà và hoàn toàn tin cậy. Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Nissan X-Trail hoàn toàn mới  bao gồm ba công nghệ dưới đây:

Hệ thống kiểm soát lái chủ động (Active Ride Control): Bằng cách chủ động kiểm soát động cơ  và lực phanh, công nghệ này giúp cho người lái thêm phần tự tin và luôn thoải mái trên những cung đường gồ ghề không bằng phẳng.

Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (Active Engine Brake): Được trang bị thêm tính năng phanh động cơ, công nghệ này hỗ trợ người lái bằng cách giảm bớt lực thao tác cho người lái khi vào cua hoặc đạp phanh.

Khi vào cua hay dừng xe, điều quan trọng  là cách bạn kiểm soát và hạn chế tốc độ. Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động tự đo vận tốc xe – hệ thống lái –  lực phanh đồng thời sử dụng các phép đo lường để tự động điều chỉnh mức độ phanh động cơ, rút ngắn thời gian, công sức và hạn chế các bước khi người lái muốn giảm tốc độ xe, mang lại cảm giác lái an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động ( Active Trace Control): Hệ thống này giúp người lái thêm tự tin khi vào cua bằng cách kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với từng điều kiện lái, dựa trên mức đánh lái, gia tốc và lực phanh tác động trên những đoạn cua gấp, hoặc khi nhập/ tách làn trên đường cao tốc. Điều này giúp người lái và chiếc xe đạt được quỹ đạo tối ưu trong suốt khúc cua. Cảm giác vào cua chưa bao giờ dễ dàng đến thế!


Ý kiến bạn đọc