Thảm cảnh vợ hiền hóa thành hung thủ

09:23, 20/11/2015
|

(VnMedia) - Họ đều là những phụ nữ chân yếu tay mềm, là vợ, là mẹ nhưng vì những mâu thuẫn xảy ra trong cuộc sống gia đình, những người "liễu yếu đào tơ" này đã biến thành hung thủ hung hãn...

Vợ dùng kéo đâm chồng tử vong

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Hải Dương) đang phối hợp với Công an huyện Gia Lộc điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại thôn Văn Lâm (xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Nạn nhân vụ án mạng là ông Tăng Văn Song (SN 1958). Đối tượng tình nghi sát hại ông Phong không ai khác chính là bà Đặng Thị Thiết, vợ nạn nhân.

Bà Đặng T
Đối tượng Đặng Thị Thiết tại cơ quan điều tra

Thông tin ban đầu vụ án mạng, vào khoảng 7h sáng ngày 14/11, do mâu thuẫn gia đình, bà Đặng Thị Thiết đã dùng kéo đâm ông Tăng Văn Song nhiều nhát. Sau khi thấy chồng bị thương tích, bà Thiết hoảng loạn chạy ra ngoài kêu người giúp đỡ đưa chồng đi cấp cứu. Sau đó, bà Thiết đã tới công an để đầu thú.

Một nhân chứng cho biết: “Vào sáng ngày 14/11, tôi sang nhà ông Song để rủ đi hát văn nghệ. Khi đến cổng nhà ông Song thì bà Thiết ra mở cửa. Sau đó bà Thiết nói: “Ông Song đánh tôi, tôi dùng kéo đâm ông ấy. Bà Thiết nhờ tôi gọi xe cấp cứu đưa ông Song đến bệnh viện nhưng ông Song đã tử vong tại nhà”.

Khi nhận được thông tin vụ việc, Công an xã Hoàng Diệu, Công an huyện Gia Lộc đã báo cáo lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Hải Dương) để điều tra. Lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ án mạng.

Ông Phạm Văn Chương – Trưởng công an xã Hoàng Diệu cho biết, nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường. Đồng thời thông báo vụ việc tới Công an huyện Gia Lộc, Công an tỉnh Hải Dương để điều tra theo đúng thẩm quyền.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân là do cuộc sống vợ chồng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Trước đó, vợ chồng ông Song đã viết đơn ly hôn sau đó cùng nhau ký vào nhưng chưa gửi đến tòa. Trong lúc tìm lá đơn không thấy, vợ chồng ông Song đã lời qua tiếng lại và xảy ra vụ việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Song là người hiền lành. Cuộc sống gia đình cũng khá khó khăn. Các con đã lớn và có người đã lập gia đình. Tuy nhiên, theo dư luận địa phương cho hay, do tính tình ông Song quá hiền lành. Bà Thiết có tính trăng hoa. Nhiều lúc ông Song thường phàn nàn về chuyện của lăng nhăng của vợ.

Hiện, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Thị Thiết (47 tuổi, trú tại Gia Lộc, Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tạt axít chồng cũ vì không đưa tiền đi đẻ

Chiều tối 13/11, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết vừa triệu tập nghi can Nguyễn Thị Minh Phương (sinh năm 1981, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Phước An, Krông Pắk) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Công an huyện Krông Pắk cho biết, bước đầu Phương khai nhận do bực chồng cũ không chịu đưa tiền để chuẩn bị sinh đẻ nên đã mua axít tạt cho hả giận.

Được biết, Phương kết hôn với anh Vân vào năm 2004 và đã có 2 con. Năm 2013, do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Vân và Phương ra tòa ly hôn. Nhưng giữa năm 2014 hai vợ chồng nối lại tình cảm về ở chung được 5 tháng thì Phương có bầu đứa con thứ 3. Hai vợ chồng lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, không chịu đựng được vợ nên Vân chuyển ra ngoài thuê trọ ở riêng.

Do Phương đang mang bầu tháng thứ chín nên cơ quan điều tra đã cho về nhà và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Hiện cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định thương tích nạn nhân để làm căn cứ khởi tố vụ án.

Vợ đạp chồng tử vong

Suốt phiên xử mở tại TAND Hà Tĩnh, Lê Thị Thủy (40 tuổi) nhiều lần khóc, lí nhí thừa nhận đã gây trọng tội với chồng là anh Võ Hồng Sơn vì mâu thuẫn dồn nén lâu ngày.

Thủy cho biết, bị gánh nặng kinh tế đổ dồn, để nuôi chồng cùng hai con trai (1 và 13 tuổi), hàng ngày Thủy phải dậy sớm đi làm thuê. Anh Sơn đau yếu bệnh tật lại hay mang gạo hay lấy những đồng tiền ít ỏi dự trữ trong nhà mua rượu nên vợ chồng thường xuyên xích mích.

Ngày 1/7, bốc vác thuê buổi sáng được 20.000 đồng, chiều phát hiện bị mất một tờ 10.000 đồng, nghi chồng lấy Thủy gặng hỏi nhiều lần. Bực mình vì anh Sơn chối, Thủy túm cổ áo kéo vào phòng ngủ, xô ngã xuống nền. Sau nhiều cú đạp của vợ, người đàn ông bị u đại tràng lâu năm đã tử vong.

Trong lúc chờ tòa tuyên án, Thủy ân hận với hành vi của mình trong lúc nóng nảy. Bị cáo bảo khi được tại ngoại để nuôi con nhưng đi đến đâu cũng bị láng giềng dè bửu, dị nghị. Thủy nhiều lúc muốn nghĩ quẩn song vì còn phải cố vượt qua.

Có mặt tại phiên tòa, đại diện bị hại cho rằng trong vụ án này cả hai vợ chồng Thủy đều đáng thương, vì thế họ không yêu cầu bồi thường mà còn đề nghị tòa xử mức án nhẹ cho bị cáo. Nhận mức án 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người, Thủy liên tục lấy tay áo lau nước mắt rồi lầm lũi đi ra cổng, để lại phía sau nhiều tiếng thở dài não lòng cất lên trong sân tòa lộng gió đầu đông.

Đại diện VKS chia sẻ rằng trong cuộc đời xử án, đây là phiên tòa để lại trong bà nhiều trăn trở, day dứt. "Bi kịch này đến từ cuộc sống nghèo đói, tù túng, ngột ngạt", công tố viên nói và mong những đôi vợ chồng khác coi đây là bài học, hãy độ lượng, vị tha đừng vì lúc nóng giận mà làm tan nát cả gia đình.


Ý kiến bạn đọc