Khởi tố viện trưởng viện kiểm sát lái xe đâm người rồi bỏ chạy

14:53, 15/12/2015
|

(VnMedia)- Chiều 14/12, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng - viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông - về hành vi điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, chiều ngày 4/12, xe ô tô BKS 82B - 000.84 do ông Trần Quang Hùng (SN 1964, trú tại 212/12 Phan Đình Phùng, TP Kon Tum - Viện trưởng VKS ND huyện Tu Mơ Rông) điều khiển chạy hướng Đắk Hà về TP Kon Tum đã gây ra 4 lần va chạm liên tiếp với người tham gia giao thông trên đường, làm 8 người bị thương, 1 xe ô tô và 4 xe máy bị hư hỏng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do ông Hùng điều khiển xe trong tình trạng có sử dụng bia rượu, không làm chủ được tốc độ, không làm chủ được tay lái nên gây tai nạn.

Viện trưởng
Chiếc xe của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy 30 km.

Dù gây tai nạn nhưng ông Hùng không dừng lại mà tiếp tục bỏ, chạy buộc cảnh sát phải truy đuổi đến tận nhà riêng của ông ở đường Phan Đình Phùng (TP. Kon Tum).

Sau khi đưa ông Hùng từ nhà riêng về công an làm việc, công an đã tiến hành đo nồng độ cồn và phát hiện nồng độ cồn trong người ông Hùng vượt mức cho phép nhiều lần.

Ngày 5/12, Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Kon Tum đã ra quyết định số 08/QĐTĐC-VKS-P15 đình chỉ công tác Ông Hùng

Ngày 10/12 tỉnh Kon Tum đã tổ chức cuộc họp báo, đại diện Tỉnh ủy Kon Tum - ông Nguyễn Thế Hải khẳng định, Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông - Trần Quang Hùng có nhiều vi phạm, cụ thể: vi phạm trong việc sử dụng xe công.

Ông Hùng có dấu hiệu vi phạm kết luận 1663 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ko Tum "Về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị của tỉnh Kon Tum" khi sử dụng bia rượu trong giờ hành chính.

Đồng thời, ông Hùng cũng "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" được quy định tại Điều 202 Bộ luật Hình sự với các tình tiết tăng nặng như: "Gây tai nạn trong khi say rượu; Gây tai nạn rồi bỏ chạy".

Ý kiến bạn đọc