Con trai lên facebook cầu cứu vì mẹ bị hành hung

08:49, 01/01/2016
|
Hơn hai năm qua, gia đình bà Nguyễn Anh Thảo (SN 1968, ngụ đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) bị những kẻ giấu mặt theo dõi, dùng hung khí đánh đập, đe dọa cướp mạng. Con trai bà Thảo đã phải lên face book kêu cứu với hy vọng tìm được lối thoát.

 

Lên facebook cầu cứu công an sau hai năm bị hành hung
Hơn hai năm nay, gia đình bà Thảo phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ
 
Theo đơn bà Thảo gửi lên công an phường, trong hai năm qua, gia đình bà bị hành hung, đánh đập tổng cộng chín lần bằng dao, gậy, búa…. 
 
Đầu tiên, tháng 8/2013, hai con bà đang đạp xe tới trường thì bất ngờ bị hai thanh niên trùm kín mặt mũi, đi xe máy bám theo trên đường Quang Trung, bất ngờ áp sát dùng dao đâm vào sau lưng cậu con trai ngồi sau. 
 
Thời gian sau đó, cứ cách 1- 2 tháng lại có nhóm côn đồ tấn công hai con của bà. Có lần con bà vừa rời khỏi cổng trường vài trăm mét thì bị một đối tượng vác cây sắt lao vào đánh tới tấp. 
 
Những kẻ lạ mặt còn ra tay với cả em gái ông Long (ngụ quận 12). Chị này bị kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn đâm vào lưng suýt chết khi đang trên đường qua nhà anh trai chơi.  
 
Trong thời gian chờ đợi cơ quan chức năng điều tra, những kẻ giấu mặt tiếp tục có những hành động đe dọa gia đình bà Thảo. Từng có lần những kẻ lạ mặt tìm đến nhà cha chồng bà Thảo, lừa ông ra ngoài cửa, vác búa định đập vào đầu.
 
May sao nạn nhân kịp thời né, chiếc búa giáng xuống vai làm gãy cánh tay trái. Trong vụ này, lúc các đối tượng bỏ chạy, đã làm rơi chiếc điện thoại di động lại.
 
Gần đây nhất, bà Thảo đang trên đường đón con đi học về gần tới nhà, bị hai thanh niên bịt mặt chạy xe máy áp sát vung gậy đánh tới tấp khiến bà bị sưng tấy nhiều nơi, rách tai phải, đầu bị thương khâu ba mũi. 
 
Bà Thảo cho rằng liên tục bị “khủng bố” liên quan đến món tiền đang nợ một người đàn ông: “Vợ chồng tôi đều nghi ngờ vì không trả tiền theo yêu cầu của chủ nợ nên ông này thuê người đánh chúng tôi”.
 
Đầu năm 2011, vì thiếu tiền làm ăn nên chồng bà là Lý Long (SN 1973) mượn 800 triệu của một người đàn ông. Trước đó hai người đã từng làm ăn chung, ông Long từng vài lần mượn tiền nên khá tin tưởng, không lập giấy tờ giao kèo. Đến đầu năm 2013, ông Long đã trả được hơn 500 triệu, còn nợ 300 triệu tiền gốc, chưa tính lãi. 
 
Vài tháng sau đó, ông Long nhận được một thông báo viết tay do chủ nợ gửi với nội dung phải trả cả gốc lẫn lãi là hơn 1 tỷ. Lo lắng, gia đình phải bán nhà lấy tiền nợ nhưng vẫn chưa đủ. 
 
Không còn cách nào xoay sở, nhiều lần vợ chồng bà Thảo phải gọi điện năn nỉ chủ nợ cho trả dần mỗi tháng 10 triệu. “Sau một năm, vợ chồng tôi chuyển khoản qua ngân hàng cho ông ta được gần 200 triệu, nhưng sau đó ông ta trở mặt lật lọng, nói chưa nhận được đồng nào”, bà Thảo nói.
 
Vợ chồng bà Thảo hẹn chủ nợ ra ngân hàng để đối chứng số tài khoản và hóa đơn chuyển tiền, nhưng người này hết lần này tới lần khác viện lí do để không tới. Chủ nợ còn liên tục gọi điện hối thúc phải chuyển tiền vào tài khoản trả nợ. Bà Thảo không chuyển thêm lần nào nữa. 
 
“Sau vài tháng, ông ta cả hai thanh niên đến nhà hăm dọa, đập phá phía trước cửa. Rồi từ đó đến nay, người nhà tôi liên tục bị hăm dọa, hành hung”, bà Thảo tố cáo. 

Theo người phụ nữ: “Nhà tôi hơn hai năm nay phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, không biết tính mạng bị đe dọa khi nào. Ngay những lần đầu bị hành hung, gia đình tôi đã cầu cứu đến phường, công an quận. Nhưng chạy ngược chạy xuôi, chỉ nhận được thông báo không có căn cứ để xử lý người bị tố cáo, còn chúng tôi cứ liên tục bị những kẻ giấu mặt ra tay đánh đập”, bà Thảo tố cáo.

 

 Con trai bà Thảo viết thư cầu cứu trên facebook  
Con trai bà Thảo viết thư cầu cứu trên facebook 

Con trai bà Thảo sau đó cầu cứu trên facebook: “…Suốt ba năm nay, gia đình con phải sống trong cảnh lo sợ vì có một số người đàn ông lạ mặt đến hăm dọa, bắt ba mẹ con phải trả tiền. Sau đó họ bắt đầu theo dõi gia đình và liên tục dùng hung khí sắc nhọn như dao, búa, chày để đánh đập, đâm… 

Mẹ con bị đánh hai lần, ông nội bị đập bằng búa một lần, cô ruột bị đâm ở lưng một lần, em gái con bị đánh bằng dùi cui… Dù mẹ con đã trình báo lên địa phương cầu cứu nhằm bảo vệ tính mạng cho gia đình nhưng đến nay vẫn chưa tìm được những đối tượng đó”.
 
Bức thư được đăng tải lên facebook đã tạo hiệu ứng, tác động đến cơ quan chức năng.
 
Sáng 24/11, công an đã mời bà Thảo cùng con trai Lý Hùng (SN 1999) lên trụ sở UBND phường 10 làm việc. Trong buổi làm việc này, công an và phường được cho là đã thuyết phục con bà Thảo… tạm gỡ bức thư đã đăng trên facebook. 
 
Gia đình ra điều kiện chỉ khi nào công an bắt được kẻ chủ mưu tấn công gia đình mình thì mới gỡ. Sau đó được thuyết phục, con trai bà đã đồng ý làm theo yêu cầu của công an.
 
Bà Thảo nói: “Không phải chúng tôi quỵt nợ, không muốn trả tiền, mà vì chủ nợ xảo trá lật lọng, nên mới không chuyển tiền nữa. Nếu chủ nợ chịu ra mặt kí giấy tờ vay trả rõ ràng, có người làm chứng, vợ chồng tôi sẵn sàng thanh toán hết số nợ để được yên ổn”.

Ý kiến bạn đọc