Kẻ dâm ô với trẻ em nhận hình phạt 4 năm tù

16:53, 13/01/2016
|

(VnMedia) - Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Vadim Scott Benderman, người bị truy tố về tội dâm ô trẻ em thừa nhận hành vi của mình đồng thời thừa nhận là người đồng tính cả nam và nữ. Bị cáo bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 4 năm tù giam.

Sáng nay, 13/01/2016, TAND Thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vadim Scott Benderman (SN 1970, quốc tịch Canada) bị Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Thành phố Hà Nội truy tố về Tội dâm ô trẻ em theo Khoản 2 Điều 116 Bộ Luật Hình sự.

Theo cáo trạng truy tố, Vadim Sott Benderman (tên gọi khác là Ben) đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 04/6/2014, tham gia dạy tiếng Anh tại Trung tâm Clever Learn Vietnam, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và chơi nhạc ở quán The Doors Café 11 Hàng Chĩnh, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bị cáo
Bị cáo Vadim Scott Benderman thời điểm bị bắt

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến ngày 17/6/2015, theo thường lệ sau 0h các ngày trong tuần, Ben thường đi đến khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội rủ rê 04 cháu là nam giới sống lang thang có độ tuổi từ 14-16 tuổi đưa về phòng trọ ngủ qua đêm và thực hiện hành vi dâm ô đối với các cháu. Sau mỗi lần dâm ô đối với các cháu Ben cho các cháu từ 200.000 đồng - 300.000 đồng.

Theo cơ quan công tố, hành vi phạm tội của Vadim Scott Benderman đã xâm hại đến sự phát triển không bình thường về thể chất và tâm sinh lý của trẻ em, ngoài ra còn ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Vadim Scott Benderman thừa nhận hành vi của mình đồng thời thừa nhận là người đồng tính cả nam và nữ. Bị cáo cũng xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam.

Trao đổi với VnMedia, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) người  bảo vệ quyền và lợi ích của bị cáo Vadim Scott Benderman cho biết, tại tòa bị cáo thành khẩn thừa nhận hành vi. Cũng theo ông Thơm, kết thúc phiên xử, bị cáo Vadim Scott Benderman bị HĐXX tuyên án 4 năm tù giam. Sau thời gian chấp hành án, bị cáo sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc