Kiên quyết xử lý người vi phạm vụ gây rối tại Quảng Ninh

06:34, 30/04/2016
|
(VnMedia)- Đây là chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình tại Công văn số 594/UBND ngày 28/4/2016 về việc tăng cường công tác chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Hải Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 567/UBND-KTTH ngày 25/4/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự tại xã Hải Ninh, trước mắt UBND huyện có biện pháp ngăn chặn việc người dân tụ tập, kéo về địa bàn xã Hải Ninh, phá hoại tài sản của nhà đầu tư và gây rối làm mất an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, UBND huyện cần chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã Hồng Thủy, Ngư Thủy Bắc và các xã lân cận triển khai ngay công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân hiểu về chủ trương, mục đích đầu tư, cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến Dự án; giải thích rõ việc tụ tập, gây mất an ninh trật tự là vi phạm pháp luật; có biện pháp ngăn chặn, tuyệt đối không để nhân dân bị kích động, kéo về địa bàn xã Hải Ninh làm cho tình hình phức tạp thêm; không để người dân tụ tập, có hành vi làm mất an ninh trật tự trên địa bàn các xã.

1
Khu vực quy hoạch dự án là hoang mạc cát, không có người dân sinh sống.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương liên quan nắm chắc diễn biến tư tưởng nhân dân ven biển trước hiện tượng cá chết chưa rõ nguyên nhân, đồng thời làm tốt công tác tư tưởng, động viên nhân dân không được bị kẻ xấu lôi kéo, kích động tụ tập tuần hành đông người.

Sự việc xảy ra chiều ngày 24/4 tại khu vực dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình (nằm trên địa bàn xã Hải Ninh và xã Hồng Thuỷ thuộc huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thuỷ).

FLC Quảng Bình là dự án tiếp theo trong chiến lược phát triển chuỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng của tập đoàn FLC. Với quy mô diện tích lên đến 1.900 ha, đây được xem là dự án lớn nhất mà FLC đầu tư tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời cũng là dự án hạ tầng du lịch lớn nhất của không chỉ Quảng Bình mà cả khu vực miền Bắc Việt Nam.

Khi hoàn thành, vùng hoang mạc cát cằn cỗi không có cư dân sinh sống hiện tại sẽ được phủ xanh, trở thành một trung tâm kết nối nhiều địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Bình, từng bước đưa Quảng Bình trở thành một trung tâm du lịch của Đông Nam Á, mang đến nhiều lợi ích lớn cho kinh tế và người dân địa phương.

Tuy nhiên, do nắm bắt thông tin sai lệch về dự án, bị kích động, xúi giục (chẳng hạn như tin đồn bịa đặt rằng FLC là doanh nghiệp đã... xả thải ở Vũng Áng làm cá chết), nhiều người tại địa phương đã tụ tập, gây rối làm mất an ninh trật tự, cản trở hoạt động liên quan việc triển khai thực hiện dự án.

Tình hình trở nên nghiêm trọng khi nhiều kẻ quá khích đã đập phá, huỷ hoại tài sản của dự án, tổng thiệt hại ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

Đêm 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Bình đã họp bàn khẩn cấp, tìm phương án giải quyết sự việc, bảo vệ nhà đầu tư.


Ý kiến bạn đọc