Mỹ triển khai thành công vũ khí laser tối tân

15:06, 11/12/2014
|

(VnMedia) - Hải quân Mỹ vừa lần đầu tiên triển khai và vận hành thành công một hệ thống vũ khí laser hiện đại trên một chiếc tàu hải quân ở Vịnh Persian. Động thái này giúp tăng cường khả năng chiến đấu của cả các lực lượng mặt đất, không quân và hải quân. Đó là thông tin vừa được Văn phòng Nghiên cứu Hải quân (ONR) Mỹ đưa ra hôm qua (10/12).
 

Ảnh minh họa

Văn phòng onR nói trong một thông cáo báo chí rằng: "Các nhà nghiên cứu cho rằng những đột phá mang tính cách mạng về công nghệ đã được LaWS (Hệ thống vũ khí Laser) chứng minh trước sau cũng sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho các tàu nổi của hải quân Mỹ, mà còn cho các hệ thống vũ khí trên không và trên mặt đất".
 
Văn phòng onR cho biết, hệ thống này được vận hành bởi một hệ thống điều khiển giống kiểu video game có thể tấn công một loạt các mục tiêu di động, từ các tàu nhỏ đến các máy bay không người lái, với độ chính xác và tốc độ rất cao trong các cuộc thử nghiệm hồi tháng 9 và tháng 11 tại Vịnh Persian. 
 
"Vũ khí Laser rất mạnh, chi phí hợp lý và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động chiến đấu tương lai của hải quân”, Giám đốc onR, Chuẩn Đô đốc Matthew L. Klunder cho hay.
 
Theo thông cáo báo chí của cơ quan này, vũ khí laser sẽ an toàn hơn bởi nó không phụ thuộc vào nhiên liệu đẩy và thuốc súng. Ngoài ra, chi phí để chế tạo, lắp đặt. Thêm vào đó, loại vũ khí này có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các tên lửa truyền thống hàng triệu USD, điều này rất quan trọng khi quân đội Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ cắt giảm ngân sách quốc phòng của Lầu Năm Góc.    


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc