Nga phóng tên lửa, diệt gọn mục tiêu

16:28, 06/07/2017
|

(VnMedia) - Binh sỹ thuộc đơn vị hỗn hợp ven biển của Hạm đội Thái Bình Dương (PF) đã tiến hành vụ phóng thành công tên lửa từ tổ hợp Bastion trong khuôn khổ một cuộc diễn tập tác chiến.

Thông tin trên vừa được ông Vladimir Matveev - đại diện báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Quân khu miền Đông đưa ra hôm nay (6/7).

"Tương ứng với kế hoạch huấn luyện chiến đấu của tiểu đoàn tên lửa Hải quân, sau khi hành quân 100 km từ điểm đóng quân thường trực đến thao trường huấn luyện chiến đấu của hạm đội, binh sĩ đã nhanh chóng triển khai, tiến hành ngay vụ phóng tên lửa đánh trúng mục tiêu biển nằm ở khoảng cách hơn 150 km", ông Matveev cho biết.

Cũng theo ông này, các máy bay của hàng không hải quân và tàu kiểm tra đều xác nhận rằng mục tiêu bờ biển đã bị triệt hạ.

Để đảm bảo an toàn trong khu vực, mọi tàu bè vận tải dân sự đã được lệnh ngưng hoạt động trong thời gian diễn ra vụ phóng thử.

Hệ thống tên lửa "Bastion" được thiết kế để bảo vệ bờ biển trong phạm vi hơn 600 km. Tên lửa có khả năng tiêu diệt tàu nổi các loại khác nhau trong điều kiện hỏa lực mạnh và đối phó điện tử. Một bộ đạn dược của tổ hợp có thể gồm đến 36 tên lửa "Oniks".

Nó được trang bị tên lửa chống hạm siêu thanh P-800 Oniks, có khả năng bay với tốc độ 2,5 Mach với tầm bắn khoảng 120-300 km.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc