Trực thăng Nga dội hỏa lực phá nát tàu ngầm kẻ thù

11:08, 13/07/2017
|

(VnMedia) - Trực thăng chống tàu ngầm của Nga - Kamov Ka-27 PL xuất phát từ căn cứ không quân của Lực lượng Hải quân thuộc Hạm đội Biển Baltic của Nga đã phát hiện và thả bom phá hủy một tàu ngầm giả định của kẻ thù trong cuộc tập trận hải quân. Thông tin này vừa được phát ngôn viên của Hạm đội Biển Baltic của Nga cho biết ngày hôm qua (12/7).

Trực thăng chống tàu ngầm của Nga - Kamov Ka-27
Trực thăng chống tàu ngầm của Nga - Kamov Ka-27

"Theo kịch bản tập trận, một tàu ngầm của kẻ thù đang tiến hành thăm dò nhóm tàu hải quân của Hạm đội Nga thì bị phát hiện ở khu huấn luyện chiến đấu trên Biển Baltic. Nhóm phi công lái các trực thăng chống tàu ngầm Ka-27 PL của Nga đã dò theo và xác định tọa độ của tàu ngầm kẻ thù với sự giúp đỡ của các hệ thống radar và thiết bị định vị dưới nước bằng âm hoặc siêu âm. Tàu ngầm giả định đã bị phá hủy bởi loạt bom được dội từ trên không”, phát ngôn viên Hạm đội Biển Baltic cho hay.

Có tất cả 10 chiếc trực thăng chiến đấu của Nga tham gia tập trận.

Ka- 27 là loại trực thăng được thiết kế riêng cho nhiệm vụ săn tàu ngầm và tàu nổi. Ka- 27 trang bị sonar thả chìm VGS-3 và phao thủy âm để phát hiện, theo dõi tàu ngầm với tầm bay là 900km. Ka- 27 có khả năng phóng ngư lôi và tên lửa chống tàu ngầm cũng như thả bom chìm chống ngầm PLAB-250-120 và bom OMAB.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc