Bé gái 3 tuổi nhập viện vì nuốt 37 viên nam châm

14:30, 05/03/2012
|

(VnMedia) - Cô bé Payton Bushnell, 3 tuổi, bị thủng 6 lỗ ở ruột non và một lỗ ở dạ dày khi nuốt 37 viên nam châm vào bụng.

Cô bé Payton Bushnell đã được đưa vào phẫu thuật tại bệnh viên nhi Radall sau khi bác sĩ phát hiện ra 37 viên nam châm kết thành một vòng xích trong người cô bé. Những viên nam châm này làm thủng 3 lỗ ở ruột non và một lỗ ở dạ dày của cô bé.

Sau khi xem phim chụp Xquang của cô bé, ông bà Bushnell nghĩ rằng con gái mình đã nuốt phải một vòng xích kim loại. Chỉ cho đến khi kết thúc cuộc phẫu thuật, bố mẹ cô bé mới thực sự sốc trước 37 viên nam châm được lấy ra từ bụng của cô con gái nhỏ.

 Ảnh minh họa

 37 viên nam châm dính vào nhau kết thành một tròn trong bụng cô bé Payton


Theo các bác sĩ ở bệnh viện nhi Radall thì rất may mắn khi cô bé Payton đã được đưa tới bệnh viện kịp thời. Hiện cô bé vẫn ở trong bệnh viện nhưng tình trạng sức khoẻ đã tốt lên.

“Tôi chưa từng gặp một đứa trẻ nào có thể nuốt hơn 10 viên nam châm. Thật lỳ diệu khi cô bé có thể vượt qua được”, cô Sandy Nipper, một nữ y tá của bệnh viện nhi cho biết.

Ông bà Bushnell đã đưa ra khuyến cáo với các bậc phụ huynh khác về sự nguy hiểm của những viên nam châm xung quanh con em họ. Các món đồ chơi có nam châm cũng được xếp vào danh sách các đồ chơi nguy hiểm nhất của Uỷ ban sản phẩm an toàn tại Mỹ. Cũng theo uỷ ban này, từ năm 2009 đã có hơn 22 trường hợp trẻ em cấp cứu do nuốt phải nam châm.


Lê na - Dm

Ý kiến bạn đọc