Anh, Pháp truy lùng tàu ngầm Nga

16:09, 23/11/2015
|

(VnMedia) - Lực lượng Anh và Pháp đang tìm kiếm một thứ mà báo chí Anh gọi là “một tàu ngầm của Nga” khi Hải quân Anh đang kêu gọi tăng chi tiêu ngân sách cho họ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hải quân và Không quân Hoàng gia Anh đã mất ít nhất 10 ngày để truy lùng một thứ mà báo chí nước này gọi là “một tàu ngầm của Nga”, hãng tin BBC cho biết.

Bộ Quốc phòng Anh không xác nhận thông tin về việc họ đang truy lùng một tàu ngầm nước ngoài trong tuyên bố của mình. Đây là lần thứ ba Anh tiến hành các chiến dịch lùng sục, tìm kiếm một tàu ngầm lạ mà theo Telegraph là có liên quan đến đòi hỏi tăng chi tiêu ngân sách của Hải quân Anh.

"Chúng tôi có thể xác nhận thông tin về việc máy bay tuần tra hàng hải của liên quân đóng tại căn cứ Lossiemouth của Không quân Hoàng gia Anh đang tiến hành một hoạt động chung với Lực lượng Hải quân Hoàng gia. Chúng tôi không thể thảo luận chi tiết về chiến dịch đó”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

Anh đã đề nghị Pháp hỗ trợ trong hoạt động tìm kiếm một thứ mà báo chí nước này gọi là một tàu ngầm mặc dù máy bay Pháp không thể phát hiện một tàu ngầm như vậy.

Tuy nhiên, giới tướng lĩnh của Hải quân Hoàng gia Anh coi việc nước này thiếu các máy bay chống tàu ngầm là một vấn đề lớn và đang kêu gọi tăng chi tiêu ngân sách cho họ để họ có thể xúc tiến một chương trình mới sau khi từ bỏ chương trình phát triển máy bay tuần tra hàng hải Nimrod năm 2010.

Tờ Sputnik của Nga cho rằng, giới truyền thông phương Tây bị ám ảnh về “tàu ngầm Nga”, đặc biệt là ở Bắc Âu mà cụ thể ở đây là Thuỵ Điển. Đây là hiện tượng xảy ra từ nhiều thập kỷ trước. Quân đội Thuỵ Điển gần đây tiết lộ rằng, hầu hết những vụ vi phạm biên giới của họ là do Mỹ gây ra, sau đó đến Nga và Đức.


Ý kiến bạn đọc