Triều Tiên lại ngông nghênh bắn tên lửa liên tiếp

07:19, 19/07/2016
|

(VnMedia) - Trong một động thái mới nhất thể hiện sự thách thức, Triều Tiên lại vừa phóng đi 3 tên lửa đạn đạo liên tiếp. Diễn biến này chắc chắn sẽ lại đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên cao trào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các tên lửa đã được bắn vào biển Nhật Bản từ bờ biển phía đông của Triều Tiên. Theo quân đội Hàn Quốc, các tên lửa Triều Tiên có tầm bắn từ 300 đến 360 dặm (tương đương từ khoảng 500 đến 600km).

Loạt vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên vốn đã “nóng như lửa” sau những động thái quân sự khởi nguồn từ Triều Tiên và tiếp theo đó là những hành động đáp trả của Mỹ và Hàn Quốc.

Ngay đầu năm 2016, ngày 6/1, Triều Tiên đã gây rúng động thế giới bởi một vụ thử hạt nhân mới - vụ thử hạt nhân thứ tư đầy bất ngờ. Và một tháng sau đó, Triều Tiên lại tiếp tục thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm xa. Vụ việc này đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội của cộng đồng quốc tế. Kết quả là Bình Nhưỡng phải hứng chịu gói lệnh trừng phạt hà khắc nhất, mạnh mẽ nhất từ trước đến nay từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đó là chưa kể những đòn trừng phạt từ các nước riêng lẻ khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bất chấp diễn biến trên, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục thực hiện các vụ phóng thử tên lửa liên tiếp trong những tháng vừa qua. Tháng trước, Triều tiên vừa tuyên bố thử thành công một tên lửa tầm trung có tầm bắn khoảng 5.000km. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố phát triển được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ để đưa vào một tên lửa xuyên lục địa.

Sự thách thức của Triều Tiên và năng lực hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên giờ đây đã trở thành mối lo ngại thực sự đối với các nước. Đó là lý do mà Mỹ và Hàn Quốc thúc đẩy kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa THAAD trên bán đảo Triều Tiên, bất chấp sự phản đối gay gắt từ Trung Quốc.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc