Chiến đấu cơ Nga cất cánh khẩn cấp trong Ngày Chiến thắng

16:10, 12/05/2017
|

(VnMedia) - "Một chiến đấu cơ của Nga đã phải cất cánh khẩn cấp để đi chặn một máy bay do thám của Mỹ trên bầu trời vùng lãnh hải trung lập ở Biển Đen hôm 9/5 - đúng dịp Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít Đức", Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (12/5) cho biết.

Máy bay do thám P-8A Poseidon
Máy bay do thám P-8A Poseidon

“Sau khi tiếp cận chiếc máy bay ở khoảng cách an toàn, phi công của Nga đã có thể xác định vật thể đang bay đó là một máy bay do thám P-8A Poseidon của Mỹ", quân đội Nga cho hay.

Phi công Nga đã “chào” các phi công của Mỹ bằng một "màn chào hỏi" đặc biệt và sau đó máy bay Mỹ đã đổi hướng bay, tránh khỏi biên giới của Nga.

Vụ việc trên xảy ra hôm 9/5, vào lúc khoảng 9h sáng theo giờ quốc tế. Khi đó, hệ thống radar của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên trời ở khu vực lãnh hải trung lập của Biển Đen và vật thể đó đang tiến về phía biên giới của Nga.

Ngay sau đó, một chiến đấu cơ Su-30 của Nga đã được lệnh cất cánh khẩn cấp để chặn máy bay Mỹ. Máy bay Nga đã trở về căn cứ an toàn sau khi hoàn tất nhiệm vụ.

Trước đó, đài NBC đưa tin, một chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã tiếp cận sát với một máy bay của Mỹ ở khoảng cách chỉ 7m ở vùng lãnh hải trung lập ở Biển Đen. Theo lời phát ngôn viên của Lực lượng Hải quân Mỹ ở Châu Âu - bà Pamela Kunze, máy bay của Mỹ đang hoạt động bình thường ở không phận quốc tế thì chạm trán với máy bay Nga. Bà Kunze cũng nói thêm rằng, máy bay và tàu của Hải quân Mỹ thường xuyên chạm trán với máy bay và tàu của Nga ở các vùng lãnh hải quốc tế nhưng hầu hết những vụ chạm trán đó đều diễn ra “một cách chuyên nghiệp và an toàn”.

Kiệt Linh (theo RT)

 


Ý kiến bạn đọc