25.000 quân nước ngoài áp sát Nga

16:36, 08/06/2017
|

(VnMedia) - Cuộc tập trận lớn nhất do Mỹ chỉ huy ở khu vực Biển Đen trong năm nay sẽ chứng kiến 25.000 binh sĩ Mỹ và lực lượng liên quân đổ về Bulgaria, Hungary và Rumani trong tháng Bảy này để tham gia vào các cuộc phô diễn sức mạnh trong khuôn khổ cuộc tập trận Saber Guardian 2017.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuộc tập trận thường niên Saber Guardian lần thứ năm dự kiến diễn ra từ ngày 10-20/7 và lần này, cuộc tập trận sẽ lớn hơn các cuộc tập trận trước đó “cả về quy mô và phạm vi”, Bộ Chỉ huy Châu Âu của Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Với 25.000 binh sĩ đến từ Mỹ và 23 quốc gia khác tham gia diễn tập, đây sẽ là “cuộc tập trận lớn nhất trong số 18 cuộc tập trận diễn ra ở Biển Đen trong năm nay”.

Theo Bộ Chỉ huy Châu Âu của Mỹ, cuộc tập trận Saber Guardian 2017 sẽ tập trung vào các bài tập “tăng cường năng lực răn đe, cụ thể là khả năng huy động lực lượng vào bất kỳ thời điểm nào và trên bất kỳ khu vực nào ở Châu Âu”.

Ngoài ra, các lực lượng tham gia tập trận sẽ tiến hành một loạt bài tập bắn đạn thật, vượt sông…

Cuộc tập trận Saber Guardian 2017 được tổ chức trong bối cảnh Mỹ và NATO đang đối đầu căng thẳng với Nga. Vì thế, cuộc tập trận trên được cho là nhằm vào Nga.

Mối quan hệ giữa Nga với Mỹ và NATO đang rơi vào một cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất từ trước đến nay kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng phát. Sau khi Nga tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea, Mỹ và NATO đã tung ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Đồng thời, Mỹ và NATO cũng đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của mình tại các quốc gia nằm sát biên giới với Nga như Ba Lan, một số quốc gia vùng Baltic thuộc Liên xô cũ như Latvia, Lithuania và Estonia.

Kiệt Linh (theo RT)

 


Ý kiến bạn đọc