Iran bàng hoàng trước cuộc tấn công táo tợn nhằm vào Quốc hội

16:24, 07/06/2017
|

(VnMedia) - Một kẻ tấn công không rõ danh tính đã xả súng điên cuồng vào lực lượng bảo vệ bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở giữa thủ đô Tehran, khiến 7 người bị thương. Vụ tấn công gây bàng hoàng này diễn ra vào sáng ngày hôm nay (7/6), hãng tin FarsNews đưa tin.

Hiện trường vụ tấn công
Hiện trường vụ tấn công

Theo những thông tin ban đầu, kẻ tấn công vừa xông thẳng vào tòa nhà Quốc hội vừa xả súng điên cuồng vào lực lượng bảo vệ. Một trong những thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và 6 dân thường đã bị thương.

​Sau khi tiến vào bên trong tòa nhà Quốc hội, kẻ tấn công đã bắt con tin. Vụ việc xảy ra vào đúng thời điểm các nghị sĩ Iran đang tiến hành một phiên họp.

Kẻ tấn công được cho là một kẻ đánh bom tự sát và hắn đã bị bao vây bởi các lực lượng an ninh Iran ở bên trong tổ hợp của tòa nhà Quốc hội. Tuy nhiên, tên này đã thoát ra được khỏi tòa nhà và đang trên đường chạy trốn.

Khác với nguồn tin trên, tờ Tasnim đưa tin, ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng và 4 người đang bị bắt giữ làm con tin.

Theo báo chí của Iran, đã có hai cuộc tấn công đồng thời xảy ra ở thủ đô Tehran. Ngoài vụ tấn công vào tòa nhà Quốc hội, những kẻ tấn công còn nhằm mục tiêu vào lăng Ayatollah Khomeini ở phía nam thủ đô Tehran.

Kiệt Linh (theo RIA, RT)

 


Ý kiến bạn đọc