Quân đội thắng như chẻ tre, Tổng thống Assad ngày càng tự tin

15:57, 05/06/2017
|

(VnMedia) - Trước đà chiến thắng như chẻ tre của quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của đồng minh hùng mạnh là Nga, Tổng thống Bashar al-Assad tự tin tuyên bố, điều tồi tệ nhất trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 6 năm qua ở Syria “đã ở lại sau lưng chúng tôi”.

Tổng thống Bashar al-Assad
Tổng thống Bashar al-Assad

Trong những tháng gần đây, quân đội trung thành với Tổng thống Assad cùng với các lực lượng đồng minh đã liên tiếp giành chiến thắng trên chiến trường, chiếm lại hàng loạt các khu vực lãnh thổ, trong đó có việc giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Aleppo quan trọng sau nhiều năm giằng co ác liệt với phe nổi dậy.

"Mọi việc hiện tại đang đi đúng hướng và đường hướng này ngày càng trở nên đúng đắn hơn bởi vì chúng tôi đang đánh bại lực lượng khủng bố”, Nhà lãnh đạo Syria đã nói như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình WION của Ấn Độ ở thủ đô Damascus.

"Trừ khi phương Tây và các nước khác cũng như những con rối của họ không hậu thuẫn cho lực lượng cực đoan… theo một cách rầm rộ thì tôi chắc chắn điều tồi tệ nhất đã ở sau lưng chúng tôi”, ông Assad khẳng định.

Nội dung của cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của ông Assad đã được phát sóng hồi cuối tuần vừa rồi.

Hơn 320.000 người đã thiệt mạng ở Syria kể từ khi cuộc xung đột ở nước này bắt đầu bùng lên hồi tháng Ba năm 2011.

Nhà lãnh đạo Syria nhiều lần nhấn mạnh chính quyền của ông có thể xử lý cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng trong nước nếu không có sự can thiệp của các nước phương Tây.

Theo ông Assad, sáng kiến hòa bình mà Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ chủ trì cho Syria trong các cuộc đàm phán ở thủ đô Astana hồi tháng trước là một ý tưởng đầy hứa hẹn.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc