Nhật cấp tàu cho Việt Nam thực thi pháp luật trên biển

08:17, 07/08/2015
|

(VnMedia) - Nhật Bản vừa cấp cho Việt Nam một trong số 6 chiếc tàu mà chính phủ Nhật Bản cam kết viện trợ nhằm giúp nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc đảm bảo pháp quyền trên biển.

 

Ảnh minh họa

Hình ảnh tàu Hayato. Ảnh do Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam cung cấp


Hôm 5/8, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ Bàn giao tàu Hayato cho đội kiểm ngư Việt Nam thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám; ông Nagai Katsuro - Công sứ Kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản, cùng các cán bộ liên quan của Chính phủ Việt Nam.

 

Chiếc tàu của Nhật Bản được bàn giao cho Việt Nam theo Chương trình Viện trợ không hoàn lại phi dự án năm tài khóa 2014. Dự án bao gồm 6 tàu được Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Chính phủ Việt Nam (Đội Kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam). Con tàu Hayato là một trong những con tàu đầu tiên được bàn giao cho Đội Kiểm ngư Việt Nam .

 

Tại buổi lễ, Công sứ Nagai bày tỏ: “Dự án với mục đích đẩy mạnh cơ chế giám sát nhằm tuân thủ luật pháp trên lãnh hải Việt Nam thông qua việc sử dụng các tàu đã qua sử dụng mà Nhật Bản hỗ trợ cho đội kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam - những cơ quan chấp pháp trên biển. Hai Thủ tướng đã nhất trí về hoạt động hợp tác này. Dự án góp phần to lớn trong việc đảm bảo pháp quyền trên biển. Nhật Bản mong rằng Việt Nam sẽ sử dụng hiệu quả những con tàu đó”.


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc