Không muốn quan hệ với chồng vì... gầy?

11:12, 03/01/2012
|

Gần đây vợ tôi có vẻ không để ý lắm đến chuyện đó, thi thoảng tôi có đòi hỏi thì cô ấy lấy lý do gầy nên không muốn quan hệ.

Tôi năm nay 32 tuổi, vợ tôi 25 chúng tôi kết hôn đã được ba năm nhưng chưa có con. Vợ tôi hơi gầy, cao 1,60 nhưng chỉ nặng 42kg. Thời gian đầu chuyện chăn gối vợ chồng tôi rất đều đặn, tuần ba đến bốn lần.

Tuy nhiên, thời gian gần đây vợ tôi có vẻ không để ý lắm đến chuyện đó, thi thoảng tôi có đòi hỏi thì cô ấy lấy lý do gầy nên không muốn quan hệ. Xin cho biết tôi phải làm thế nào để vợ tôi có được hưng phấn như ngày xưa? (ngohau…yahoo.com).

Bạn nói rằng thời gian đầu vợ chồng bạn quan hệ đều đặn chứng tỏ khả năng tình dục của cô ấy không bị ảnh hưởng bởi vóc dáng của mình. Vậy, bạn hãy bình tĩnh điểm xem nguyên nhân gì dẫn đến việc vợ bạn trễ nải chuyện chăn gối.

Có thể do bạn hay nói đến dáng cao gầy của vợ nhưng lại không được tế nhị nên cô ấy nghĩ rằng chồng chê mình, từ đó mặc cảm. Mỗi khi gần gũi, cô ấy lại nghĩ đến dáng người “màn hình phẳng” của mình khó có thể hấp dẫn chàng và sự lo lắng khiến nàng không còn hưng phấn nữa.

Có thể vì dáng người mảnh mai nên việc tiêu hao năng lượng cho mỗi lần ân ái không nhỏ khiến sức khỏe của cô ấy bị suy giảm mà khi đã mệt mỏi thì khó mà hào hứng với chuyện phòng the.

Có thể bạn vô tâm, biết vợ gầy nhưng chỉ “thương miệng thương môi”, không thực hiện chế độ chăm sóc dinh dưỡng để cô ấy nâng cao thể trạng mà chỉ chăm chăm đòi hỏi chuyện kia thì khó có ai chịu nổi. Khi cô ấy không thể chấp nhận sự vô tâm của chồng thì khước từ là điều dễ hiểu.

Có thể vì mong muốn có con, vì áp lực của hai bên gia đình về chuyện con cái của hai bạn mà nàng bị căng thẳng và không còn ham muốn.

Có thể nàng gặp phải những lý do khác như bệnh tật, căng thẳng do công việc, mệt mỏi vì mâu thuẫn với đồng nghiệp… mà không nhận được sự cảm thông từ phía bạn.

Trong mọi hoàn cảnh, nếu nàng không tìm thấy ở bạn sự quan tâm chia sẻ mà chỉ là đòi hỏi thì nàng càng bất hợp tác.

Trên đây chỉ là những nguyên nhân giả định, bạn hãy xem có gì trùng hợp và có thể khắc phục được đến đâu. Xin đừng vội vã khơi lại ham muốn tình dục ở nàng mà hãy xây dựng mối quan hệ tình cảm tốt đẹp trước đã. Hãy quan tâm chăm sóc nàng từ những điều nhỏ nhặt. Hãy dành cho nàng những cử chỉ âu yếm, vuốt ve, trò chuyện thân mật để khơi nguồn cho ngọn lửa yêu đương. Hãy trò chuyện thẳng thắn về vấn đề này.

Bạn không nên nóng vội, tình yêu thương chân thành có sức mạnh kỳ diệu của nó và khi ngọn lửa yêu đã được hồi phục thì nó lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu hai bạn không áp dụng một biện pháp tránh thai nào mà đã ba năm cô ấy chưa có thai thì nên đi khám.

Chúc hai bạn hạnh phúc.


(Theo Lửa Ấm)

Ý kiến bạn đọc