“Chuyện ấy” có lợi cho trí nhớ của người già

08:25, 20/02/2012
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Rostock (Đức) cho biết, “chuyện ấy” có thể giúp người già tăng cường trí nhớ.



Ảnh minh họa


Cuộc nghiên cứu với việc phỏng vấn 170 người từ 63 - 75 tuổi. Kết quả, 57% số người ở độ đuổi 63 cho biết họ hài lòng với đời sống tình dục của mình, trong đó 70% ngườiở độ tuổi 75 thỏa mãn với chuyện chăn gối của họ.

Tiến sĩ Peter Kropp, người đứng đầu nghiên cứu cho biết, trung bình những người 20 tuổi nghĩ rằng họ sẽ ngừng “‘chuyện ấy” khi 50 tuổi. Khi họ 40 tuổi, họ lại nghĩ rằng mình có thể quan hệ đến 70 tuổi và khi họ 50 tuổi, nó sẽ tăng lên 80 tuổi.

Theo tiến sĩ Peter Kroppt, kết quả nghiên cứu cho thấy sống tích cực khi về già, bao gồm sự thỏa mãn về đời sống tình dục, giúp trí não của họ luôn trẻ trung và linh hoạt.

Các nhà khoa học hy vọng nghiên cứu của họ giúp người già thấy được rằng "chuyện ấy" không chỉ là có thể mà còn có lợi cho trí nhớ của họ.

Theo các nhà nghiên cứu khuyến cáo, đối với những cặp vợ chồng mất khả năng quan hệ, những cử chỉ thân mật vẫn rất quan trọng. Với cử chỉ như nắm tay nhau hay nhìn nhau tình tứ vẫn rất tốt và cần thiết với sức khỏe người già.


Diệu Linh - (theo Sheknows)

Ý kiến bạn đọc