Kiểm nghiệm mì Hàn Quốc có chất gây ung thư

16:27, 31/10/2012
|

(VnMedia) - Gần đây, một số loại mì nhập khẩu Hàn Quốc bị phát hiện chứa chất gây ung thư làm người tiêu dùng Việt Nam vô cùng hoang mang.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm mì trên gửi mẫu mì này để tiến hành kiểm nghiệm chất lượng.

Để người dân có thêm thông tin về loại mỳ có chất có thể gây ra bệnh ung thư, Cục An toàn Thực phẩm đã yêu cầu và đang chờ cơ quan an toàn thực phẩm Hàn Quốc trả lời chính thức về vấn đề này.

Từ năm 2008 đến nay, Cục An toàn Thực phẩm đã cấp chứng nhận tiêu chuẩn cho 10 sản phẩm mì Neoguri nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Cục yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm mì trên báo cáo ngay về: số nhập khẩu, đã bán, tồn kho đồng thời yêu cầu gửi mẫu Viện Kiểm nghiệm quốc gia, Viện Vệ sinh Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 hoặc 1 để kiểm nghiệm chất này.

Trước đó, Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc (KFDA) vừa yêu cầu nhà sản xuất mì ăn liền số 1 nước này Nongshim thu hồi 6 nhãn hiệu mỳ có chứa chất gây ung thư.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến 6 nhãn hiệu của Nongshim, nhà sản xuất mì ăn liền lớn nhất Hàn Quốc, bao gồm loại mì Neoguri và Sang Sang Noodle, vốn được phát hiện chứa chất benzopyrene. Chất benzopyrene được cho là gây ra ung thư dạ dày và ung thư phổi hoặc các dị tật ở trẻ sơ sinh nếu đưa vào cơ thể trong một thời gian dài.

Theo kết quả kiểm nghiệm của KFDA vào tháng 6, một số sản phẩm của Nongshim bị phát hiện chứa tỉ lệ chất benzopyrene là 4,7 ppb (phần tỉ). Ban đầu, Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc cho rằng lượng benzopyrene nói trên rất nhỏ và không gây ra vấn đề sức khỏe. Nongshim cũng nói các sản phẩm của họ an toàn và họ đã tiêu hủy mọi nguyên liệu thô bị nghi ngờ.

Được biết, Viện nghiên cứu Chứng nhận quốc gia của Đài Loan đã tiến hành kiểm nghiệm 3 mẫu mì có bán trên thị trường nước này, trong đó có sản phẩm mỳ Neoguri và Sin Ramyeon. Kết quả cho thấy các sản phẩm trên không chứa chất benzopyrene.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc