Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng miễn phí cho bệnh nhân nghèo

14:02, 12/01/2013
|

(VnMedia)  - Ngày 15/1 tới, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng sẽ mở cửa, khám chữa bệnh cho bệnh nhân và chính thức hoạt động từ ngày 19/1/201.

Bác sĩ Trịnh Lương Trân - giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân ung thư thuộc diện nghèo của Đà Nẵng và Quảng Nam khi vào điều trị tại đây sẽ được miễn phí (sau khi bảo hiểm y tế đã thanh toán, số còn lại bệnh viện sẽ miễn phí).

Với đặc thù bệnh nhân ung thư, nhiều loại thuốc, phương pháp chữa trị không nằm trong danh mục thanh toán BHYT nên nếu bệnh nhân phải đồng chi trả là một gánh nặng lớn. Bệnh viện sẽ miễn phí hoàn toàn cho các bệnh nhân trên.

Đối với bệnh nhân nghèo và thân nhân sẽ có bếp ăn từ thiện phục vụ cháo 3 buổi/ngày cho bệnh nhân và có 2 tòa nhà lưu trú phục vụ miễn phí chỗ ở cho thân nhân.

Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục áp dụng việc miễn giảm viện phí cho những đối tượng thuộc diện đặc biệt nghèo trong cả nước. Về mức viện phí đối với người bệnh bình thường được áp dụng tương đương với Bệnh viện Đà Nẵng theo khung 77% giá viện phí mới mà Bộ Y tế ban hành. 

Được biết, bệnh viện có 21 khoa phòng với 200 giường bệnh ở thời gian đầu và nâng lên 500 giường (27 khoa phòng) vào những năm tới. Ngoài ra, còn có ký túc xá, bếp ăn miễn phí cho người nhà, thân nhân bệnh nhân. Hiện đơn vị kiện toàn bộ máy nhân sự, đội ngũ hơn 70 bác sĩ, cùng các chuyên gia, y tá, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao.

Đặc biệt, trang thiết bị y tế bệnh viện được đầu tư hiện đại, chất lượng với các hệ thống máy xạ trị, y học hạt nhân, gia tốc tuyến tính... Bệnh biện triển khai xây dựng từ năm 2009, với tổng số tiền xây dựng, trang thiết bị y tế lên đến 1.300 tỷ đồng, do Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, phần lớn từ các nguồn vận động “xã hội hóa” do các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc