Hoa hậu Thu Hoài nấu ăn cho 140 cụ già neo đơn

07:02, 17/04/2013
|

(VnMedia) - Ngày 16/04, Hoa hậu Phu nhân Thế giới người Việt Thu Hoài cùng hai ca sĩ Quang Toàn và Hồng Mơ đã đến thăm, tặng quà và nấu hơn 140 suất ăn cho các cụ già neo đơn ở chùa Lâm Quang, quận 8. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà quỹ từ thiện “Cần lắm một tấm lòng” do Hoa hậu Thu Hoài sáng lập đang hướng tới.

Chùa Lâm Quang nằm sâu trong con hẻm ở quận 8 là nơi cưu mang 140 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, không người thân từ khắp các tỉnh thành trong cả nước. 20 năm qua, vị chủ trì ngôi chùa đã tiếp nhận và nuôi dưỡng các cụ bằng nguồn kinh phí chùa vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Biết được hoàn cảnh khó khăn và neo đơn của các cụ, Hoa hậu Thu Hoài đã vận động nhiều bạn bè đóng góp trong đó có sự đóng góp của mạnh thường quân Henry Lâm từ Mỹ. Tại chùa Lâm Quang, đoàn đã tặng 140 phần quà bao gồm bánh, sữa, dầu nóng, khăn sạch cho các cụ… mỗi phần quà có giá trị 250 nghìn đồng. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức nấu bữa ăn nghĩa tình để đãi các cụ một bữa ăn ngon. Tổng kinh phí cho chuyến từ thiện này là hơn 40 triệu đồng. Sắp tới đây, Hoa hậu phu nhân sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa để mang đến niềm vui nho nhỏ cho những mảnh đời đáng thương trong xã hội.

Hai thành viên trong quỹ từ thiện là Hồng Mơ và Quang Toàn cũng đã nhiệt tình phát quà, phát cơm cho các cụ. Những cụ già yếu quá, không thể đi lấy cơm, các ca sĩ đã mang tới tận giường cho các cụ.

Xúc động nhất trong chuyến đi lần này là khoảnh khắc các cụ rất vui khi nhận được những món quà cần thiết cho người già như khăn sạch, các loại dầu nóng và các loại bánh mềm. Trong suốt thời gian lưu lại chùa, đoàn đã nhận được nhiều lời cảm ơn chân thành từ các cụ cũng như Ban trụ trì của chùa. Hi vọng thông qua hoạt động ý nghĩa của đoàn từ thiện quỹ “Cần lắm một tấm lòng” sắp tới đây sẽ còn rất nhiều nhà hảo tâm đến thăm và giúp đỡ cho 140 cụ già nơi đây, để họ có chút niềm vui tuổi già và có được bữa ăn tốt hơn khi không có con cháu chăm sóc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hải Minh - (ảnh: Nghĩa Lê)

Ý kiến bạn đọc