Rượu có thể giúp “cuộc yêu” viên mãn hơn?

12:14, 27/05/2013
|

(VnMedia) - Đàn ông thường cho rằng rượu có tác dụng kích thích sự hưng phấn, khiến cho chủ thể dễ dàng gần gũi, tự tin và nồng nhiệt hơn với đối tác trong quan hệ tình dục. Thực tế có đúng như vậy?
 
Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, khi uống một lượng rượu nhất định vào cơ thể với một nồng độ vừa đạt có thể tạo cho con người ta hưng phấn. Xét về mặt tình dục, lúc bấy giờ người ta rất sảng khoái, hưng phấn, vì vậy nó kích thích ham muốn quan hệ tình dục của cả nam và nữ.

Ảnh minh họa


Bên cạnh đó, khi uống rượu vào nó kích thích thần kinh trung ương, làm cho người ta tự tin hơn và khi uống rượu với một hàm lượng vừa đủ tạo cho quá trình cương và xuất tinh rất tốt.
 
Nhưng nếu uống rượu với nồng độ cao quá đến mức say xỉn, ức chế thần kinh trung ương thì lại rất nguy hiểm và có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Trong tình huống này chúng ta thường không còn đủ tỉnh táo để bảo vệ mình trước những nguy cơ sức khoẻ, dễ mắc các bệnh lây truyền tình dục khi quan hệ trong lúc say và nguy cơ có thai ngoài ý muốn.
 
Khi uống rượu với nồng độ vừa phải còn kích thích sự bài tiết của hoóc môn sinh dục. Đó cũng là một trong những yếu tố làm chúng ta hưng phấn hơn, ham muốn hơn. Tuy nhiên, nếu nồng độ rượu cao quá, hoặc với những người nghiện rượu mãn tính thì lại ức chế quá trình bài tiết của hoóc môn sinh dục. Vì vậy làm cho ham muốn của chúng ta giảm đi. Điều này thể hiện rất rõ ở những anh chàng nghiện rượu, họ hầu như không còn ham muốn gì nữa.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc