Những tai nạn "chết cười" khi dùng “áo mưa”

19:08, 15/07/2013
|

(VnMedia) - Việc các bạn có ý thức sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là rất tốt, nhưng cần phải sử dụng bao cao su đúng cách. Nếu dùng không đúng sẽ có thể xảy ra những tai nạn cười ra nước mắt.

Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, trong quá trình khám chữa bệnh anh đã gặp rất nhiều trường hợp tai nạn với chiếc bao cao su.

-Dùng 2 bao cao su vẫn có thai. Đã có người đến phòng khám phàn nàn về chuyện này và không hiểu lý do tại sao. Thực tế, việc đeo 2 bao cao su cùng một lúc cũng có tác dụng gì hơn việc chỉ dùng 1 chiếc và quan trọng là chúng ta phải biết đeo bao cao su đúng cách.

- Đang vào lúc thăng hoa nhất thì nghe thấy tiếng nổ bụp. Như vậy là chiếc bao cao su bị rách và nổ từ bao giờ, cuối cùng là tác dụng tránh thai của chiếc bao cao su không còn nữa.

-Đeo bao cao su không đúng cách và sau một hồi “mây mưa” thì không thấy bao cao su đâu nữa. Vài ngày sau người vợ bị sốt, thấy khó chịu, ngứa ngáy và đi khám thì lôi được từ trong âm đạo ra 1 chiếc bao cao su.

Ảnh minh họa


Để sử dụng bao cao su đúng cách nên nhớ phải dùng thường xuyên, liên tục bất cứ khi nào quan hệ tình dục. Trong suốt cuộc “giao ban” đều phải sử dụng bao cao su. Vì dù chưa tới thời điểm xuất tinh nhưng vẫn có những “chú lính chì” có thể có thể phóng ra ngoài trong quá trình quan hệ tình dục.

Tránh sử dụng một chiếc bao cao su cho nhiều lần quan hệ. Trong một cuộc quan hệ tình dục, mỗi lần thay đổi tư thế, thay đổi vị trí giao hợp cần phải thay bao cao su. Ví dụ khi quan hệ đường miệng dùng một chiếc, khi quan hệ bằng đường âm đạo dùng một chiếc khác, không nên dùng một chiếc bao cao su khi đã quan hệ bằng đường hậu môn rồi lại dùng cho quan hệ bằng đường âm đạo hay qua đường miệng.

Cần phải kiểm tra độ an toàn của bao cao su như còn hạn sử dụng không, hãng sản xuất, chất liệu của bao cao su có khả năng gây dị ứng không. Có thể dùng thêm dầu bôi trơn để giúp giảm bớt tai nạn khi dùng bao cao su.

Bao cao su đơn giản chỉ là dụng cụ để ngăn ngừa thụ thai và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, một thanh niên hiện đại thì trong ví luôn cần có một chiếc bao cao su. Điều đó xuất phát từ thực tế của xã hội. Mỗi người, đặc biệt là giới trẻ cần tự bảo vệ mình.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc