3.000 thầy thuốc trẻ sẽ khám bệnh cho người cao tuổi

19:27, 31/07/2014
|

(VnMedia) - 3.000 thầy thuốc trẻ sẽ tham gia khám, chữa bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi trong “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”, diễn ra từ 3/8 đến 1/10/2014.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


“Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” là chương trình do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH Nhất Nhất tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình còn có sự tham gia của 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện. Dự kiến, 32.500 người cao tuổi sẽ được khám, chữa bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí.

Cụ thể,  hành trình sẽ tổ chức các hoạt động như khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi (mỗi tỉnh, thành phố từ 500 - 1000 người), gia đình chính sách, các trung tâm bảo trợ xã hội, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; mổ mắt miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi; khám sàng lọc phát hiện những người cao tuổi bị bệnh nặng đưa vào danh sách được ghép tạng của chương trình ghép tạng quốc gia.

Ngoài ra chương trình còn tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và gia đình; tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các thầy thuốc trẻ.  

Theo kế hoạch, lễ ra quân của Hành trình vì sức khoẻ người cao tuổi sẽ được tổ chức vào sáng 3/8 tới tại Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao quận Thanh Xuân, Hà Nội. Cùng thời điểm, hành trình cũng được đồng loạt tổ chức tại các tỉnh Đồng bằng sông Hồng là Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc